นายก ส.บอล ประธานทีมท่าเรือ ร่วมยินดีหลัง เลสเตอร์ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรทีมการท่าเรือ เอฟซี. ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ และตระกูลศรีวัฒนประภา ในการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2020/21 ซึ่งถือเป็นสมัยแรกของสโมสร

หลังจาก เลสเตอร์ ซิตึ้ คว้าชัยเหนือ เชลซี 1-0 จากประตูชัย ของ ยูริ ตีเลมันส์ ทำให้ทีม “จิ้งจอกสยาม”คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกของสโมสร ซึ่งทำให้คนวงการฟุตบอลไทยต่างร่วมแสดงความยินดีในความสำเร็จครั้งนี้

โดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีกับ ครอบครัวศรีวัฒนประภา ในโอกาสที่พาสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ได้สำเร็จอีกครั้ง หลังจากเข้ามาบริหารทีม เมื่อปี 2010 และพาทีมคว้าแชมป์ลีก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้ในปี 2014"

 

ฮีโร่ "ตีเลมันส์" เผยแชมป์ "เอฟเอ คัพ" คือมรดกของ "คุณวิชัย"

ผลบอลสดวันนี้ ! เอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ เชลซี พบ เลสเตอร์ 15 พ.ค.64

 

 "ก่อนเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จากนั้นในปี 2016 สามารถพาทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เป็นครั้งแรกของสโมสร”

"ครอบครัวศรีวัฒนประภา และสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ถือว่ามีความผูกพัน และให้การสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะโครงการ Fox Hunt เพื่อสานฝันเด็กไทยให้ก้าวสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ, โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย และโครงการแจกฟุตบอล ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ของ King Power Thai Power อีกทั้งให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในโครงการต่างๆ รวมไปถึงนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชาย และหญิง”

“ผมเองในฐานะ นายกสมาคมฯ ขออวยพรให้ ครอบครัวศรีวัฒนประภา และสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประสบความสำเร็จบนเส้นทางลูกหนังสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป”

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ร่วมแสดงความยินดีกับทีมที่มีเจ้าของเป็นคนไทยในพรีเมียร์ลีกเช่นกัน

“แชมป์ที่รอคอยและคู่ควร แป้งขอแสดงความยินดีกับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่คืนนี้พวกคุณทำความฝันของแฟนบอลให้เป็นจริง ด้วยการคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ “FA CUP 2021” ฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในโลก หลังรอคอยมาอย่างยาวนาน  และทำสำเร็จได้อย่างสง่างาม มากกว่านั้น ต้องขอแสดงความยินดีกับน้องต๊อบ อัยยวัฒน์ และครอบครัวศรีวัฒนประภา รวมถึง คุณวิชัย ผู้ที่มีใจอันยิ่งใหญ่ ที่เชื่อว่ากำลังยิ้มและภาคภูมิใจกับความสำเร็จอยู่ข้างบน”

"ครั้งหนึ่งความทรงจำประวัติศาสตร์ที่แป้งไม่เคยลืม คุณวิชัยและครอบครัวมาเชียร์ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยถึงขอบสนามที่จอร์แดนจนเราคว้าตั๋วไปบอลโลกได้สำเร็จ แล้วยังเติมแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ได้บินมาดูเกมเลสเตอร์และเที่ยวอังกฤษอีกด้วย นี่คือน้ำใจคนไทยและคนรักฟุตบอลจริงๆ ที่โลกรับรู้ได้ ซึ่งการมีวันนี้ของเลสเตอร์ซิตี้จึงไม่ใช่ปาฏิหาริย์ แต่เกิดจากความตั้งใจ ทุ่มเท และความรัก ความศรัทธาต่อฟุตบอลอย่างแท้จริง... ขอแสดงความยินดีจากใจค่ะ"

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ