“มิลเลอร์” ลั่นรถดูคาติ ปีนี้ลงตัวที่สุด มั่นใจลุ้นแชมป์ทุกสนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ 2 เรซติด “มิลเลอร์” ออกปากชมว่ารถดูคาติปีนี้ลงตัวที่สุด ลุ้นแชมป์ได้ทุกสนามและสภาพอากาศ

"มิลเลอร์" แชมป์ 2 สนามติดบิดเข้าวิน โมโตจีพี เลอ มังส์ -มาร์เกซ ล้ม

“เฟร์นันเดส“ คว้าแชมป์โมโต ทู เลอ มังส์ -“คิงคองก้อง“ จบอันดับ 12

เมื่อวานนี้ 16 พ.ค.64 การแข่งขันโมโตจีพี สนามที่ 5 ของฤดูกาล ที่เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศษ แจ็ค มิลเลอร์ พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าฉายาจ้าวแห่ง Wet Race หรือการแข่งขันในสนามฝน ได้มาเพราะฝีมือจริง ๆ หลังคว้าแชมป์เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ โดย มิลเลอร์ ออกสตาร์ทจากกริด 3 และขึ้นนำได้ แม้จะโดน กวาร์ตาราโร่ แซง แต่พอผ่าน 5 รอบ ฝนตกลงมาค่อนข้างหนัก ทำให้นักบิดต้องเข้าพิตไปเปลี่ยนรถใช้ยางฝนแทน

โดยคนที่เปลี่ยนรถแล้วทำผลงานได้ดีที่สุดจะเป็น มาร์ค มาร์เกซ แต่ก็พลาดล้มไปถึง 2 รอบ จนต้องออกจากการแข่งขัน ส่วน ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ นักบิดเจ้าถิ่นก็กดเวลาได้ไม่ดีเท่า ทำให้ มิลเลอร์ แซงได้สบาย ๆ แม้จะโดนดับเบิ้ลลองแล็ปเพราะใช้ความเร็วเกินกำหนดในพิตเลน แต่ก็ไม่มีผลเลย เพราะ มิลเลอร์ ทำเวลาได้ดี ขึ้นนำสำเร็จตั้งแต่รอบ 12 แล้วคว้าแชมป์ในที่สุด เป็นการชนะ 2 เรซติด ส่วนอันดับ 2 เป็นโยฮันน์ ซาร์โก้ ตามด้วย กวาร์ตาราโร่ ที่ได้ขึ้นโพเดียม พร้อมกลับไปนำคะแนนสะสมอันดับโลก

 

ทั้งนี้ มิลเลอร์ ให้สัมภาษณ์ว่านอกจากสภาพอากาศแล้ว อีกหนึ่งตัวแปรที่ทำให้ขี่ยากเป็นเพราะลมแรงมาก แต่อาจเป็นโชคดีของเขาที่มีประสบการณ์จากโมโตครอสมาค่อนข้างเยอะ ทำให้คุมรถได้ดี นอกจากนี้ มิลเลอร์ ยังออกปากชมว่ารถดูคาติปีนี้ลงตัวที่สุดนับตั้งแต่ที่เขาได้ขี่เมื่อปี 2018 สามารถชนะได้ในทุกสภาพอากาศและทุกสนาม เชื่อว่าการลุ้นแชมป์ปีนี้สนุกแน่ โดยเฉพาะสนามต่อไปที่มูเจลโล่ โฮมเรซของดูคาติ เชื่อว่านักบิดดูคาติทุกคน พร้อมสู้เต็มที่แน่นอน

ส่วนในรุ่นโมโต 2 “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ออกสตาร์ทจากกริด 26 ไล่แซงขึ้นมาอยู่ในกลุ่มท็อป 10 ได้พักใหญ่ ก่อนจะเข้าเส้นชัยในอันดับ 11 แต่โดนปรับ 1 อันดับเนื่องจากขี่เกินแทร็คลิมิตในรอบสุดท้าย ทำให้จบอันดับ 12 แต่ยังเพียงพอสำหรับการเก็บ 4 แต้มแรกในฤดูกาลนี้

 

Photo : JEAN-FRANCOIS MONIER / AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ