โอลิมปิก 2020 ยืนยัน นักกีฬาเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนกันโควิด ก่อนแข่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ให้ความมั่นใจกับญี่ปุ่นโดยยืนยันว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียวจะปลอดภัยสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในหมู่บ้านพักนักกีฬา ที่จะได้รับวัคซีนก่อนแข่ง รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะได้รับการตรวจหาเชื้อ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เช่นกัน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.- 8 ส.ค.64 ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จนเกิดเป็นกระแสต่อต้านของชาวญี่ปุ่นบางส่วนที่ต้องการให้ยกเลิกการแข่งขันครั้งนี้

 

ล่าสุด โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้เปิดเผยว่าวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของญี่ปุ่นว่าตัวเขาเองเชื่อมั่นว่ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ๆ ในหมู่บ้านนักกีฬาในโอลิมปิกครั้งนี้จะได้รับการฉีดวัคซีนหรือจองเพื่อฉีดวัคซีนก่อนการแข่งขันจะเริ่ม

 

IOC ย้ำเหลือเวลา 4 เดือน ไม่รีบตัดสินใจเลื่อนอลป.

“ไอโอซี” เตรียมแจกวัคซีนฉีดนักกีฬาลุยโอลิมปิกโตเกียว

โอลิมปิก 2020 ทำงานร่วม องค์การอนามัยโลก ภายใต้วิกฤติโควิด

 

นอกจากนี้ ประธานไอโอซี  ยังปฏิเสธการเรียกร้องที่เพิ่มมากขึ้นในการยกเลิกการแข่งขันกีฬาระดับโลกซึ่งล่าช้าไปแล้วโดย บาค กล่าวว่าในการแข่งขันกีฬาชนิดอื่น ๆ ได้พิสูจน์แล้วว่าโอลิมปิกสามารถดำเนินการต่อไปได้ด้วยมาตรการป้องกันโควิด และเชื่อว่าทั้ง โอลิมปิก และ พาราลิมปิก จะปลอดภัยสำหรับทุกคน

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มจาก เดอะ เจแปน นิวส์ ว่าบุคลากรทางการแพทย์ที่จะทำงานในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้จะต้องได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทุกวัน โดยจะเน้นไปที่บุคคลที่มีหน้าที่ทำงานใกล้ชิดกับนักกีฬาในระยะ 1 เมตร นานกว่า 15 นาที รวมถึงสื่อบางราย, ล่าม, อาสาสมัคร และพนักงานขับรถ ก็เป็นผู้ที่อยู่ในข่ายที่จะได้รับเชื้อและจะได้รับการตรวจเช่นกัน ส่วนนักกีฬาและเจ้าหน้าทจะอยู่ในระบบ “บับเบิ้ล” คือถูกจำกัดการเดินทางระหว่างแข่งขันหรือในพื้นที่ที่กำหนด ระหว่างหมู่บ้านนักกีฬาและสถานที่แข่งขันเท่านั้น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ