แบดฯ โลก ยุติคัดโอลิมปิก ใช้คะแนนปัจจุบันลุยโตเกียวเกมส์ 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ยืนยันเป็นทางการ จะไม่มีรายการแข่งขัน แบดมินตัน รอบคัดเลือก ไปโอลิมปิก โตเกียว 2020 เพิ่มเติม เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ในเวลานี้ โดยจะใช้คะแนนสะสมปัจจุบันเป็นตัวพิจารณาไปแข่งรอบสุดท้ายแทน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สหพันธ์แบดมินตันโลก ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า จะไม่มีรายการแข่งขัน แบดมินตัน รอบคัดเลือก ไปโอลิมปิก โตเกียว 2020 เพิ่มเติมแล้ว เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก ในเวลานี้ แม้เดิมจะกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดการเก็บคะแนน จนถึงวันที่ 15 มิ.ย. ทั้งนี้สหพันธ์ฯ จะคัดเลือกนักกีฬาไปโตเกียวเกมส์ โดยยึดอันดับคะแนนสะสมโลกในปัจจุบัน เป็นหลัก

 

"น้องเมย์" พ้นข้อกล่าวหา ลั่นคว้าเหรียญโอลิมปิก (คลิป)

“เมย์ รัชนก” นำทัพขนไก่ ลุยโอลิมปิก 2016 (คลิป)

เป็นทางการ! “น้องเมย์-รัชนก” มือ 1 แบดมินตันโลก

 

 "จากนี้ไป สหพันธ์ฯ จะส่งจดหมายเชิญ นักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 รอบสุดท้าย ต่อไป "

"ทาง โธมัส ลุนด์ เลขาธิการทั่วไป สหพันธ์ฯ ระบุถึงเรื่องนี้ไว้ว่า กระบวนการรับรองคุณสมบัตินักกีฬา เพื่อเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิก จะเร่ิมมีผลบังคับใช้ เนื่องจากเราไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ ไม่สามารถคิดคะแนนสะสมเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ตาม เรายังคงต้องได้รับการยืนยันจากคณะกรรมการโอลิมปิกของแต่ละชาติ และสมาคมสมาชิกของเรา ตามด้วยการจัดสรรโควต้าใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ โดยจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ก่อนที่จะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ไปโตเกียวเกมส์ อย่างเป็นทางการ" นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ

 สำหรับโควต้านักกีฬา ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 ก.ค. 2564 –8 ส.ค. 2564 จะมีทั้งหมด 172 คน แบ่งเป็น ชายเดี่ยว 38 คน หญิงเดี่ยว 38 คน ชายคู่ 32 คน (16 คู่) หญิงคู่ 32 คน (16 คู่) และคู่ผสม 32 คน (16 คู่)

 

โดยชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว นักกีฬาที่อยู่ในอันดับ 1-16 ในแต่ละประเภท จะได้สิทธิ์ จำกัดชาติละ 2 คน ส่วนนักกีฬาที่อยู่อันดับ 17 ลงมาจะได้สิทธิ์ชาติละ 1 คน (ชาติที่ได้สิทธิ์ในลำดับ 1-16 ไปแล้ว จะไม่ได้รับสิทธิ์ข้อนี้) ไล่ลงมาจนครบ 38 คน และต้องมีนักกีฬาครบทุกทวีป ส่วนประเภทคู่ นักกีฬาที่อยู่ในอันดับ 1-8 จะได้สิทธิ์จำกัดชาติละ 2 คน ส่วนนักกีฬาที่อยู่อันดับ 9 ลงมาจะได้สิทธิ์ชาติละ 1 คน (ชาติที่ได้สิทธิ์ในลำดับ 1-16 ไปแล้ว จะไม่ได้รับสิทธิ์ข้อนี้) ไล่ลงมาจนครบ 16 คู่
 

สำหรับนักตบลูกขนไก่ไทย ที่อยู่ในข่ายจะได้โควต้าไปโอลิมปิก โตเกียว 2020 มีดังนี้ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ หญิงเดี่ยว "กัน" กันตภณ หวังเจริญ ชายเดี่ยว "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่ และ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสม โดยเวลานี้ทัพนักกีฬาไทย ที่ได้สิทธิ์ไปโตเกียวเกมส์ แล้ว มีทั้งหมด 25 คน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ