ล้าสมัย! "ยูฟ่า" เตรียมยกเลิกใช้กฎ "ประตูทีมเยือน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เตรียมยกเลิกกฎประตูทีมเยือนในการแข่งขันรายการสโมสรยุโรป หลังใช้กฎดังกล่าวมานานเกือบ 6 ทศวรรษ และถูกมองว่าล้าสมัยเกินไป

คณะกรรมการจัดการแข่งขันระดับสโมสรยูฟ่า ได้ตัดสินใจยกเลิกกฎ "อะเวย์โกล" หรือ "กฎประตูทีมเยือน" สำหรับการแข่งขันรอบน็อกเอาต์รายการสโมสรยุโรปที่ทางยูฟ่า รับผิดชอบทั้งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก,ยูโรปา ลีก และรายการใหม่ที่จะเริ่มในฤดูกาลหน้า อย่าง ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก

โดยทางคณะกรรมการเตรียมนำเรื่องดังกล่าวเข้าในการประชุมคณะกรรมการบริหารของยูฟ่าในเดือนกรกฏาคมนี้ เพื่อขออนุมัติให้มีการประกาศยกเลิกอย่างเป็นทางการ หลังใช้กฎดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 1965 หรือ 56 ปีที่แล้ว

 

เหล่า“กุนซือดัง” เสนอ “ยูฟ่า” ยกเลิกใช้กฎอเวย์โกล

“ยูฟ่า” เตรียมยกเลิกบอลถ้วย-ยูโร 2020 หนีโควิด-19

ระหว่างนี้จนถึงการประชุมครั้งต่อไป คณะกรรมการจัดการแข่งขันของยูฟ่าจะได้เตรียมนำเสนอกฎในการตัดสินหาผู้ชนะหลังจบการแข่งขัน 2 นัดที่สกอร์เท่ากันขึ้นมาทดแทนกฎอเวย์โกล ทั้งนี้กฏประตูทีมเยือนที่ในช่วงหลายปีหลังมีข้อถกเถียงมาโดยตลอดว่าเกิดความยุติธรรมหรือไม่ 

 

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ไปจนถึงการประชุมบอร์ดครั้งต่อไปจะมีการนำเสนอกฎใหม่ที่จะมาใช้แทน "อเวย์โกล์" เพื่อตัดสินหาผู้ชนะผ่านเข้ารอบต่อไปในกรณีที่ผลการแข่งขันเหย้า-เยือนยังเสมอกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ