ผลบอลสดวันนี้ !! ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนฯ ซิตี้ พบ เชลซี 29 พ.ค.64


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนฯ ซิตี้ พบ เชลซี

วิเคราะห์บอล !! ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนฯ ซิตี้ พบ เชลซี 29 พ.ค.64

วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก "แมนฯ ซิตี้" พบ "เชลซี" 8 พ.ค. 64

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ แมนฯ ซิตี้ ที่เข้าชิงเป็นครั้งแรก พบ เชลซี แชมป์ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2012 คู่นี้เจอกัน 3 นัดในฤดูกาลนี้ เป็นเชลซี ชนะ 2 แพ้ 1  

แมนฯ ซิตี้ มาในระบบฟอลส์ไนน์ มี ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยืนข้างหน้าขนาบข้างด้วย ฟิล โฟเด้น และ ริยาด มาห์เรซ แดนกลาง อิลคาย กุนโดกัน แม้เจ็บระหว่างซ้อมแต่สุดท้ายฟิตทัน ในรายของ ชูเอา กันเซโล่ หลังโดนแบบเกมลีก แต่นัดนี้มีชื่อแค่สำรองเท่านัั้น

ทางฝั่ง เชลซี ได้  เอดูอาร์ เมนดี้ กับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ลงเป็นตัวจริง ส่วน ไค ฮาแวร์ตซ์ ได้สตาร์ตในแนวรุก

 

 

เกมช่วง 10 นาทีแรก ทั้งสองทีมมีโอกาสบุกเข้าใส่และพาบอลไปถึงพื้นที่สุดท้าย แต่จังหวะจบนั้นยังไม่ดีพอที่จะเป็นประตู 

อีก 4 นาทีต่อมา เชลซี มีลุ้นขึ้นนำ ติโม แวร์เนอร์ ได้ยิงแต่บอลมันกระชั้นตัวทำให้ยิงเบาไปเข้าซอง เอแดร์ซอน รับสบาย

นาทีที่ 27 แมนฯ ซิตี้ มีลุ้นใส่สกอร์เช่นกัน เควิน เดอ บรอยน์ ไหลให้ ฟิล โฟเด้น แต่จังหวะยิงไปติด อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ที่เข้ามาเร็วบล็อกเอาไว้ได้ 

 

เกมผ่าน 35 นาที แม้เปอร์เซนต์การครองบอลของทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก จะมากกว่า แต่ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ขึ้นนำได้ 

 

GOAL...!!!

ก่อนหมดครึ่งแรก 3 นาที กลายเป็น เชลซี  ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เมสัน เมาท์ จ่ายจากกลางสนามทะลุช่องให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ล็อคหลบ เอแดร์ซอน ที่ออกมาบล็อกไม่ดี  ทำให้ดาวเตะวัย 21 ปี ตามไปเก็บบอลต่อและยิงเข้าไป

กลับมาครึ่งหลัง แม้เปอร์เซ็นต์การครองบอลของ แมนฯ ซิตี้ จะสูงกว่า แต่ผ่าน 10 นาที ก็ยังไม่สามารถเจาะเข้าไปในกรอบเขตโทษได้เท่าที่ควร

 

นาที 57 เควิน เดอ บรอยน์ กำลังหลักของ ซิตี้ ไปปะทะกับ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ทำเอาเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติเบลเยี่ยม เจ็บเล่นต่อไปไม่ไหวต้องถูกเปลี่่ยนตัวออก

 

นาที่ที่ 68 แมนฯ ซิตี้ น่าจะได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ มาห์เรซ จะตบบอลเข้ากลางไปให้ อิลคาย กุนโดกัน แต่ทางด้าน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า เคลียร์ทิ้งออกไปได้ก่อน

 

เชลซี มีโอกาสได้ประตูที่ 2 เหมือนกัน แต่ คริสเตียน พูลิซิซ ที่ลงมาแทน แวร์เนอร์ ยิงหลุดเสาออกไปนิดเดียว ในนาทีที่ 73 จังหวะนี้ต้องชม  เอแดร์ซอน ที่ออกมาเร็ว

จากนั้น เซร์คิโอ อเกวโร่ ถูกทาง ซิตี้ ส่งมาแก้เกมในแนวรุก โดยแทนที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ในนาที 77

ช่วง 5 นาทีสุดท้ายบวกทดเจ็บอีก 7 นาที แม้ลูกทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่า จะพยายามเร่งเกมบุกแต่กลับทำอะไรไม่ได้จบเกม เชลซี ชนะ 1-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2012  และถือเป็นแชมป์ในรายการนี้ครั้งแรกของ โธมัส ทูเคิ่ล หลังจากปีที่แล้วผิดหวังกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ พลาดคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ฤดูกาลนี้ไปแบบน่าเสียดาย ส่วน เซร์คิโอ อเกวโร่ อำลา แมนฯ ซิตี้ ในถ้วยใบนี้ไปแบบน่าผิดหวัง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ