นิชิโนะ ย้ำทีมชาติไทย เต็มที่ฟัดอินโด แม้มีเวลารวมตัวจำกัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย แม้จะยอมรับว่าผู้เล่นจะรวมตัวกันได้ไม่นานหลังจากเจอการระบาดของโควิด-19 แต่ก็พร้อมที่จะสู้กับ อินโดนิเซีย ในเกมวันพรุ่งนี้อย่างเต็มที่ และหวังผ่านเข้ารอบต่อไป

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตู เข้าร่วมการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 6 ที่ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในวันพรุ่งนี้ ณ ห้องแถลงข่าว ในสนาม อัล มัคตูม สังเวียนการแข่งขัน

โดยกุนซือทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น เผยว่า นักเตะชุดนี้เพิ่งรวมตัวกันได้ไม่นานบวกกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้เจอสถานการณ์หลายๆ อย่างที่ทำให้ลำบาก แต่ก็พร้อมที่จะพาทีมทำเต็มที่และไม่ประมาทคู่แข่ง

 

เพราะโควิด ! นิชิโนะ เผยสาเหตุตัดตัว 41 แข้ง “ช้างศึก”ที่ยูเออี

ศุภณัฏฐ์ เบิ้ล ไทย 10 คน เสมอ ทาจิกิสถาน 2-2 อุ่นเครื่องก่อนคัดบอลโลก

 

 

"ช่วงปิดฤดูกาล นักเตะแต่ละคนต้องจบฤดูกาลต่างช่วงเวลากัน อาจทำให้มีปัญหาบ้างเล็กน้อย และเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ทุกอย่างดูยากขึ้น"

"ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ทีมชาติไทย จึงไม่ได้ซ้อมอย่างเต็มที่ และมีเวลาไม่มากพอ มันก็ยากเล็กน้อยสำหรับทีมชาติไทย แต่เราจะทำให้เต็มที่และไม่ประมาทอินโดนีเซีย สิ่งสำคัญคือนักฟุตบอลทุกคนต้องพยายามทำเต็มที่"

"สตาฟฟ์โค้ชทุกคนและโค้ช จะทำเต็มที่เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ เราต้องติดตามผลการแข่งขันของคู่อื่นๆ ในกลุ่ม"

"(การที่ทีมชาติไทย เคยชนะ บาห์เรนใน เอเชียน คัพ ที่สนามแห่งนี้ เมื่อปี 2019) การกลับมาที่นี่อีกครั้งของทีมชาติไทย ตอนนั้นผมยังไม่ได้คุมทีมชาติไทย แต่นักเตะบางคนอาจจะมีความทรงจำที่ดีในสนามแห่งนี้ และอาจจะสร้างความมั่นใจ เมื่อได้โอกาสลงสนามอีกครั้ง"

"(การขาดนักเตะจากเจลีก และมีนักกีฬาติดเชื้อโควิด มองว่าเป็นโชคร้ายหรือไม่) เราไม่ได้คิดว่ามันเป็นเรื่องโชคร้าย และเราก็เผื่อใจไว้บ้างแล้ว ส่วนเรื่องโควิด ตอนนั้นเราได้มีการกักตัวและทำให้ไม่ได้ซ้อมเป็นระยะเวลาหลายวัน ส่วนนักกีฬาที่ไม่ได้มาจากเจลีก เราก็เผื่อใจไว้บ้างและไม่ได้มองว่ามันเป็นโชคร้าย"

"สุดท้ายต้องขอบคุณสมาคมฟุตบอลยูเออี การมาที่นี่ก็ทำให้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก"

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2  วันที่ 3 มิถุนายนนี้ ที่สนามอัล มัคคูม สเตเดียม เวลา 23.45 น.

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ