ไทย เสมอ อินโดนิเซีย 2-2 คัดบอลโลก ลุ้นเหนื่อยเกมที่เหลือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติไทย ทำได้เพียงเสมอกับ อินโดนิเซีย 2-2 ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ทำให้ต้องลุ้นอย่างหนักใน 2 เกมที่เหลือ

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี นัดที่ 6 ทีมชาติไทย อันดับ 3 ของตาราง 5 นัด มี 8 คะแนน พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย อันดับ 5 ของตาราง 5 นัด ยังไม่มีแต้ม เกมนี้ อากิระ นิชิโนะ จัดผู้เล่น 11 คนแรก โดยใช้ พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล ตัดเกมร่วมกับสารัช อยู่เย็น ส่วน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตรถาวร แข้งดาวรุ่งจากเลสเตอร์ ประเดิมทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก โดยยืนเป็นสามประสานร่วมกับ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ เอกนิษฐ์ ปัญญา โดยมี อดิศักดิ์ ไกรษร ยืนเป็นหน้าเป้า สถิติ 3 เกมล่าสุดที่พบกัน ไทย เป็นฝ่ายชนะทั้งหมด

 

ทีมชาติไทย ประกาศชื่อ 23 คนพบอินโดนิเซีย คัดบอลโลก

ศุภณัฏฐ์ เบิ้ล ไทย 10 คน เสมอ ทาจิกิสถาน 2-2 อุ่นเครื่องก่อนคัดบอลโลก

“ช้างศึก” ตรวจโควิด-19 ก่อนลุยคัดบอลโลกชนอินโดนิเซีย

ขณะที่ อินโดนีเซีย ของกุนซือ ชิน แต ยอง มี อีวาน ดิมาส สวมปลอกแขนกัปตันทีมนำทัพ พร้อมด้วยนักเตะที่ค้าแข้งในต่างแดนไม่ว่าจะเป็น อัสนาวี มังเคาลัม ที่เล่นอยู่ในลีกเกาหลีใต้ ซยาเรียน อาบีมันยู เล่นอยู่กับ นิวคาสเซิล เจ็ตส์ ในออสเตรเลีย รวมถึง วิตัน สุไลมาน ค้าแข้งกับทีมใน โครเอเชีย และ เอกี้ เมาลานา เล่นอยู่ในลีกรองโปแลนด์

 

GOAL...!!!

นาทีที่ 4 ไทย เกือบได้ประตูจากการยิงไกลของ พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล แต่ผู้รักษาประตูอินโดนิเซีย เสียเตะมุม  และจากจังหวะเตะมุมเป็น นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เก็บตกก่อนยิงด้วยขวาให้ไทยขึ้นนำ 1-0  ในนาทีที่ 5 และถือเป็นประตูที่ 2 ของ นฤบดินทร์ ในนามทีมชาติ

 

นาทีที่ 14 อินโดนิเซีย มีโอกาสได้ลุ้น เอกี้ เมาลานา หลุดเข้ามาในกรอบ และมีโอกาสยิงแต่บอลบดหลุดเสาแรกออกไป

 

อีก 10 นาทีต่อมา ธนวัฒน์ ซึ้งจิตรถาวร ลองยิงไกล บอลตกพื้นเกือบเข้าทำเอาประตูอินโดนิเซีย ต้องปัดทิ้ง

 

GOAL...!!!

นาทีที่ 39 อินโดนิเซีย มาตีเสมอ 1-1 จาก กาเดก อกุง ที่วิ่งตัดมาไม่ล้ำหน้า และยิงผ่านมือ  ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าไป ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

GOAL...!!!

กลับมาในครึ่งหลังนาทีที่ 50 ทีมไทย มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง สุพรรณ ทองสงค์ โหม่งชงต่อไปให้ อดิศักดิ์ ไกรษร โขกต่อเข้าไป ไทย นำ 2-1

 

 

GOAL...!!!

กลับมาในครึ่งหลังนาทีที่ 50 ทีมไทย มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง สุพรรณ ทองสงค์ โหม่งชงต่อไปให้ อดิศักดิ์ ไกรษร โขกต่อเข้าไป ไทย นำ 2-1

 

GOAL...!!!

นาทีที่ 60 วาน อีวาน ดิมาส กัปตันทีมพลิกตัวยิงสวน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าไปให้ อินโดนิเซีย ตามตีเสมอ 2-2

 

หลังจากไทย ถูกตามตีเสมอ ก็พยายามเร่งเกมให้มากขึ้น และก็มีโอกาสได้ลุ้นหลายครั้งแต่แนวรับอินโดนิเซีย ยังต้านทานไว้ได้ดี

เกมช่วง 10 นาทีสุดท้าย ทีมไทย บุกอย่างหนักแต่ไม่สามารถทำประตูได้ อีกทั้งช่วงท้ายผู้เล่นอินโดนิเซียไปทำแฮนด์บอล แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าจุดโทษ จบเกม เสมอกันไป 2-2 ไทย มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน อินโดนิเซีย มี 1 แต้ม โดยนัดต่อไปไทยจะพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน เวลา 23.45 น.

 

รายชื่อผู้เล่นผู้เล่นของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย (4-2-3-1) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน; นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ,มานูเอล ทอม เบียรห์,สุพรรณ ทองสงค์, เออร์เนสโต้ ภูมิภา; พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล, สารัช อยู่เย็น ; ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตรถาวร, เอกนิษฐ์ ปัญญา ; อดิศักดิ์ ไกรษร

อินโดนิเซีย : นาเดโอ อาร์กาวินาตา ; อารีฟ ซาเตีย, ริซกี้ ริโด, อัสนาวี มังกัวลัม, ซยาเรียน อาบีมันยู,กาเดก อกุง ,วิตัน สุไลมาน, เอกี้ เมาลานา ฟิกรี้, ปราตามา อาร์ฮาน ,อิวาน ดีมาส, คูเชดยา, ฮาริ ยูโด

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ