จับนักเทนนิสสาวรัสเซีย ล็อคผลแข่งขัน "เฟรนซ์ โอเพ่น"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีการเข้าจับกุมนักเทนนิสสาวรัสเซีย ในระหว่างแข่งขันเทนนิส เฟรนซ์ 2021 หลังจากมีการสืบสวนพบว่านักหวดสาวรายนี้ได้มีการล็อคผลประเภทคู่ในรายการนี้เมื่อปีที่ผ่านมา

ยาน่า ซิซิโคว่า นักเทนนิสจากรัสเซีย วัย 26 ปี  ถูกจับกุมตัวหลังจากที่เธอตกรอบแรกประเภทหญิงคู่ในศึก เฟรนซ์ โอเพ่น  2021 แกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่ทำให้ ซิซิโคว่า ถูกจับนั้นมาจากแมตช์ปัญหารอบแรกในศึกเฟรนซ์ โอเพ่น ประเภทหญิงคู่เมื่อปีที่แล้วในวันที่ 30 กันยายน ที่ ซิซิโคว่า จับคู่กับ เมดิสัน เบรนเกิล จากสหรัฐ แพ้ให้กับ อันเดรอา มิตู และแพทริเซีย มาเรีย ทิก จากโรมาเนีย  0-2 เซต 6-7(8), 4-6 โดยอัยการรัฐได้เริ่มการสืบสวนมาตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมปีที่ผ่านมา

 

“เมอร์เรย์” ต้อน “คุซเนตซอฟ” ลิ่วรอบ 2 เฟร้นช์โอเพ่น

“ชาราโปวา” ชวดโอลิมปิก หลังศาลกีฬาเลื่อนตัดสินโด๊ป

เหตุการณ์ที่ทำให้ ซิซิโคว่า ต้องสงสัยและนำมาซึ่งการจับกุม เป็นการแข่งขันในเกมที่ 5 ของเซตที่ 2  ซึ่ง ซิซิโคว่าเสิร์ฟดับเบิลฟอลต์ 2 ครั้ง และตีพลาดอีกหนึ่งช็อต จนคู่จากโรมาเนียคว้าชัยชนะเกมดังกล่าวแบบไม่เสียแต้มเลย นอกจากนี้ยังพบว่ามีการวางเดิมพันคู่ของโรมาเนีย หลายแสนยูโรจากหลายประเทศไปยังบ่อนพนันหลายแห่งในฝรั่งเศส ซึ่งมากจนผิดสังเกต

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า สถานเอกอัครราชทูตรัสเซียในกรุงปารีสได้รับแจ้งสถานการณ์นี้แล้ว

ส่วนสหพันธ์เทนนิสรัสเซีย ก็ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นใดๆ ในเรื่องนี้  

สำหรับ ซิซิโคว่า  เคยมีอันดับสูงสุดที่ 336 ในประเภทหญิงเดี่ยว ในเดือนมิถุนายน ปี 2016 ส่วนในประเภทคู่เคยขึ้นสูงสุดที่อันดับ 89 ในเดือนมีนาคม 2020 หรือเพียงไม่กี่เดือนก่อนเหตุการณ์ที่เจ้าปัญหาจะเกิดขึ้น  

 

ภาพเหตุการณ์ที่ถูกต้องสงสัยล็อคผล

 

 

 

 

 

ภาพจากอินสตาแกรม : yana_sizikova

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ