โอลิเวียร่า ซิ่งประเดิมแชมป์โมโตจีพี ที่คาตาลัน แฟ้บ ถูกตัด 3 วิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มิเกล โอลิเวียร่า คว้าแชมป์โมโตจีพี เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ในศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน ขณะที่ ฟาบิโอ กวาตาราโล่ ถูกหัก 3 วินาทีจากการวิ่งตัดไลน์ในโค้ง

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 2021 สนาม 7 รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศ สเปน ในรุ่นโมโตจีพี รอบชิงชนะเลิศ สนามนี้ให้แฟนบอลเข้ามาชมได้ ระยะทางต่อรอบ 4.657 กม.แข่งทั้งหมด  24 รอบ ปรากฏว่า สนามนี้แชมป์เป็นของ มิเกล โอลิเวียร่า นักบิดจากโปรตุเกส สังกัดเรดบูลล์ เคทีเอ็ม แม้จะออกสตาร์ตจากกริดที่ 4 แต่หลังจากผ่านรอบ 13 สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำก่อนเร่งความเร็วเข้าเส้นชัยด้วยเวลา  40.21.749 นาที  ตามมาด้วย โยอันน์ ซาร์โก้ จากฝรั่งเศสเข้ามาเป็นอันดับ 2 ตามหลัง 0.175 วินาที

 

"โอลิเวียร่า" ปาดหน้าโค้งสุดท้าย คว้าชัยสตีเรียนจีพี

“มาร์เกซ” ยึดที่ 1 ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ “ศึกโมโตจีพี 2019” ฉลองแชมป์โลกสมัย 8

 


 

ส่วน “แฟ้บ”ฟาบิโอ กวาตาราโล่ ยอดนักบิดชาวฝรั่งเศส จากทีม มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลโพซิชั่น ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 5 ในฤดูกาลนี้  แม้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 แต่ถูกปรับ 3 วินาที จากการวิ่งตัดไลน์ในโค้ง 2-3 ทำให้จบอันดับ 4 โดยเป็น แจ็ค มิลเลอร์ นักขับจากสเปน สังกัดทีมดูคาติ ที่ถูกขยับขึ้นมาแทนที่  ด้าน มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสเปน สนามนี้ล้มต้องออกจากการแข่งขัน หลังล้มในรอบที่ 7

สำหรับการแข่งขันสนามต่อไป ในรายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 18-20 มิถุนายนนี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ