“พีพีทีวี” คว้าสิทธิ์ “โคปา อเมริกา 2021” ประเดิม 14 มิ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บราซิล ชน เวเนซุเอลา และ โคลอมเบีย ชน เอกวาดอร์

สเปน เรียก 5 แข้งเสริมฉุกเฉิน หลังบุสเกตส์ติดโควิด

"โฟเด้น" ขึ้นแท่นแข้งมูลค่าแพงสุดในโลก

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ประกาศความเป็น “เวิลด์ คลาส สปอร์ตส์” อีกครั้ง ด้วยการคว้าสิทธิ์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งทวีปอเมริกาใต้ หรือ “โคปา อเมริกา 2021” ซึ่งหวนกลับมาฟาดแข้งกันที่ประเทศบราซิล เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน โดยแฟนบอลชาวไทยจะได้ชมความมันส์กันครบทุกแมตช์ ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มจนถึงรอบชิงชนะเลิศ เริ่มวันที่ 14 มิ.ย. – 11 ก.ค. นี้ ประเดิมแมตช์แรก เช้าวันจันทร์ที่ 14 มิ.ย. เวลา 04.00 น. บราซิล (เจ้าภาพ) พบ เวเนซุเอลา ต่อด้วยคู่ที่ 2 เวลา 07.00 น. โคลอมเบีย พบ เอกวาดอร์ 

 

สิ้นสุดการรอคอย สำหรับทัวร์นาเมนท์ฟาดแข้งสุดมันส์ “โคปา อเมริกา 2021” ที่ก่อนหน้านี้แฟนบอลทั่วโลกต่างตามลุ้นกัน เพราะเจอปัญหาอย่างหนัก ไล่ตั้งแต่การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลกเมื่อปีที่ผ่านมา จนทำให้ต้องเลื่อนจัดการแข่งขันมาเป็นปีนี้ ต่อด้วยเจ้าภาพร่วมอย่าง โคลอมเบีย และ อาร์เจนตินา ถอนตัวก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ โดยฝั่งโคลอมเบียประกาศถอนตัวไปก่อน เนื่องจากเหตุการณ์ประท้วงครั้งใหญ่ภายในประเทศ ต่อด้วยอาร์เจนตินาที่ประสบปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างหนัก จนแฟนบอลเกรงว่าการแข่งขันอาจจะต้องถูกยกเลิกไปอีกครั้ง แต่ในที่สุด สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ คอนเมโบล (CONMEBOL) ก็ประกาศให้ บราซิล รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ศึกโคปา อเมริกา 2021 ครั้งนี้ ถือเป็นการรับบทเจ้าภาพการแข่งขันรายการนี้ 2 ครั้งติดต่อกัน หลังจากเคยทำหน้าที่นี้มาแล้วในศึกครั้งที่ผ่านมา เมื่อปี 2019 โดยจะยังคงยึดกำหนดการแข่งขันไว้ตามเดิม 

สำหรับการแข่งขัน โคปา อเมริกา 2021 รอบแรก จะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มเอ นำโดย อาร์เจนตินา, โบลิเวีย, อุรุกวัย, ชิลี และ ปารากวัย ส่วน กลุ่มบี นำโดย บราซิล (แชมป์เก่า และเจ้าภาพ), โคลอมเบียเวเนซุเอลาเอกวาดอร์ และ เปรู โดยจะแข่งขันแบบพบกันหมด เริ่มเตะวันที่ 14 – 29 มิ.ย.สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม และเฟ้นหา 4 ทีมที่ดีที่สุดในการเข้ารอบสู่ 8 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 3 และ 4 ก.ค. ต่อด้วยรอบรองชนะเลิศ วันที่ 6 และ 7 ก.ค. จากนั้นจะเป็นศึกชิงอันดับที่ 3 ในวันที่ 10 ก.ค. และตัดสินแชมป์กันในวันที่ 11 ก.ค. เวลา 07.00 น. (เวลาประเทศไทย) ที่ สนามมาราคาน่า กรุงริโอ เด จาเนโร ซึ่ง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จะถ่ายทอดให้แฟนบอลชาวไทยได้ติดตามชมกันครบทุกแมตช์ตลอดทัวร์มาเมนท์ ที่เดียวในประเทศไทย พร้อมกันนี้ พีพีทีวี ยังมีกิจกรรมพิเศษในช่วงพรี-แมตช์ ให้แฟนบอลได้ ร่วมสนุกตอบคำถาม ลุ้นของรางวัลมากมาย อาทิ เสื้อฟุตบอลทีมชาติลิขสิทธิ์แท้ จาก ซูเปอร์สปอร์ต

โดยคู่เปิดสนามเริ่มที่ กลุ่มบี แชมป์เก่า และเจ้าภาพ บราซิล พบกับ เวเนซุเอลา รุ่งเช้าวันจันทร์ที่ 14 มิ.ย. เวลา 04.00 น. ต่อด้วยคู่ที่ 2 ในกลุ่มเดียวกัน โคลอมเบีย พบ เอกวาดอร์ เวลา 07.00 น. หลังจากนั้น ในวันถัดไปจะเป็นคิวของ กลุ่มเออาร์เจนติน่า แชมป์ 14 สมัย พบกับ ชิลี ช่วงรุ่งเช้าวันอังคารที่ 15 มิ.ย. เวลา 04.00 น. ตามด้วย ปารากวัย พบ โบลิเวีย เวลา 07.00 น. ในวันเดียวกัน 

ห้ามพลาด! “ศึกโคปา อเมริกา 2021” มันส์ทุกแมตช์ เริ่ม 14 มิ.ย. – 11 ก.ค. นี้ ถ่ายทอดสดบนหน้าจอฟรีทีวี ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ที่เดียว พร้อมทั้งชมสดออนไลน์ได้ทาง www.pptvhd36.com

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ