นับถอยหลังฟุตบอล โคปา อเมริกา 2021 สุดยอดทัวร์นาเมนต์อเมริกาใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2021 ศึกชิงสุดยอดของทวีปอเมริกาใต้ กำลังจะเปิดฉากขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ หลังจากต้องเผชิญกับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนมาถึง 1 ปี ซึ่งรายการนี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสดตลอดทัวร์นาเมนต์

ฟุตบอลโคปา อเมริกา 2021 หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้ จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1916 ส่วนครั้งนี้ถือครั้งที่ 47 ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีถูกวางไว้ให้จัดในปี 2020 โดยเป็นครั้งแรกในรอบ 105 ปีที่มีเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขัน 2 ชาติ คือ อาร์เจนตินา กับ โคลอมเบีย จะเป็นเจ้าภาพร่วมกันระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน - 12 กรกฎาคม ปีที่ผ่านมา แต่จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนจัดการแข่งขันมาเป็นในช่วงกลางปีนี้ ที่จะแข่งขันตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน-10 กรกฎาคมนี้

“พีพีทีวี” คว้าสิทธิ์ “โคปา อเมริกา 2021” ประเดิม 14 มิ.ย.นี้

“เมสซี่-เนย์มาร์”ฉีด “ซิโนแวค” ก่อนลุยโคปา

ขณะที่ในเรื่องของเจ้าภาพได้มีการปรับเปลี่ยนก่อนหน้าการแข่งขันจะเริ่มไม่ถึง 2 สัปดาห์ หลังจากที่ โคลอมเบีย หนึ่งในเจ้าภาพร่วม ถูกยึดสิทธิ์ไปเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม จากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศ ที่กำลังมีการชุมนุมประท้วงประธานาธิบดี อิวาน ดู และต่อจากนั้น อาร์เจนติน่า เจ้าภาพร่วมได้ถูกประกาศยึดสิทธิ์ตามมาเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน จากสถานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ยังรุนแรงในประเทศ และยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ส่งผลให้ สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ CONMEBOL ได้หันมาเลือกประเทศ บราซิล ทีมแชมป์เก่า ที่เป็นเจ้าภาพเมื่อ 2 ปีก่อน และถือเป็นเจ้าภาพครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6

 

ในเรื่องของสนามทีใช้แข่งขัน  มีทั้งหมด 5 สังเวียนใน 4 เมือง  

กรุงบราซิเลีย : (สนาม: เอสตาดิโอ นาซิอองนาล มาเน่ การ์รินช่า (เปิดสนาม) ) 

นคร รีโอ เดอ จาเนโร : (สนาม : มาราคาน่า (ชิงชนะเลิศ) ,นิลตัน ซานโต๊ส)

เมือง กูยาบา : (สนาม: อารีน่า พานทานัล) 

เมือง กอยยาเนีย: (สนาม: โอลิมปิโก้) 

ด้านชาติที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุด คือ อุรุกวัย ที่เป็นแชมป์ถึง 15 สมัย รองลงมาคือ อาร์เจนติน่า 14 สมัย และ บราซิล 9 สมัย ขณะที่ ปารากวัย,ชิลี และ เปรู ได้ไปชาติละ 2 สมัย ส่วน โคลอมเบีย และ โบลิเวีย ได้ไปคนละ 1 สมัย

ขณะที่รูปแบบการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นหนแรกที่มีการแบ่งสายออกเป็น 2 กลุ่มๆ ละ 6 ทีม แต่จากการที่ 2 ชาติรับเชิญ อย่าง ออสเตรเลีย และ กาตาร์ ได้ถอนตัวไป ทำให้ทัวร์นาเมนต์นี้จะเหลือเพียง 10 ทีม ที่แบ่งสายเป็น 2 กลุ่ม

สายเอ หรือ เซาธ์โซน ประกอบไปด้วย อาร์เจนติน่า,โบลิเวีย, อุรุกวัย, ชิลี, ปารากวัย

สาย บี หรือ นอร์ทโซน ประกอบด้วย โคลอมเบีย,บราซิล (แชมป์เก่า), เอกวาดอร์, เปรู, เวเนซูเอล่า

โดยตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ จะแข่งขันกันทั้งหมด 28 นัด ซึ่งทางด้านพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จะทำการถ่ายทอดสดให้ชมครบทุกนัด ตั้งแต่วันที่ 14  มิถุนายน ถึง 10 กรกฎาคม โดยประเดิมคู่แรก บราซิล เจ้าภาพและแชมป์เก่า จะเปิดสนาม พบกับ เวเนซูเอล่า เวลา 04.00 น. ต่อด้วย โคลอมเบีย พบ เอกวาดอร์ ในเวลา 07.00 น.

มาติดตามกันว่าในศึกโคปา อเมริกา 2021  ทีมใดจะเป็นสุดยอดลูกหนังอเมริกาใต้ ที่คว้าแชมป์ไปครอง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ