แมนฯ ซิตี้ เล็งโละแข้งส่วนเกินมูลค่า 70 ล้านปอนด์ ก่อนซื้อ เคน-กรีลิช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปล่อยผู้เล่นที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีม ที่คาดว่าจะได้เงินเป็นจำนวนกว่า 70 ล้านปอนด์ (มากกว่า 3,000 ล้านบาท) เพื่อเป็นทุนในการระดมซื้อ 2 เป้าหมายหลักอย่าง แฮร์รี่ เคน และ แจ็ค กรีลิช

เดลี่ เมล สื่อดังในอังกฤษออกมารายงานว่า แม้ทางกลุ่มทุนอาบูดาบี ซึ่งนั่งบอร์ดบริหารของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมที่จะอนุมัติในการฉีดเม็ดเงินให้ทีมช็อปผู้เล่นบิ๊กเนมเข้ามาสู่ทีมก็ตาม แต่ก็คาดว่าคงจะมีวงเงินที่จำกัด ส่งผให้ทีมจำเป็นที่จะต้องปล่อยผู้เล่นส่วนเกินออกไปก่อน เพื่อที่จะเป็นทุนในการคว้าตัว แฮร์รี่ เคน กองหน้า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ แจ็ค กรีลิช กองกลางตัวรุกจากแอสตัน วิลล่า มาเล่นใน เอติฮัด สเตเดี้ยม ฤดูกาลหน้า

 

"แมนฯซิตี้" เล็งรวบ "เคน-กรีลิช" เสริมเกมรุก

สื่อผู้ดีเผย "แมนฯ ซิตี้" จัดดีลใหม่ ล่อซื้อ "เคน"

แมนฯ ซิตี้ พร้อมล้างสต็อค 4 แข้ง ระดมทุนซื้อ กรีลิช-เคน

โดยในลิสต์ที่ทีมพร้อมปล่อยออกไปนั้นประกอบไปด้วย แจ็ค แฮร์ริสัน มิดฟิลด์ตัวริมเส้นที่ปล่อยให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ยืมใช้งาน ซึ่งทาง ซิตี้ ก็พร้อมขายขาดที่ราคา 13 ล้านปอนด์ อีกรายคือ เปโดร ปอร์โร่ ฟูลแบ็คดีกรีทีมชาติสเปน ที่ถูกทางสปอร์ติ้ง ลิสบอน ยืมไปใช้งานและมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีก โปรตุเกส โดยคาดว่าจะขายได้ราคา 15 ล้านปอนด์ รวมทั้ง ลูคัส เมช่า กองหน้าจากอะคาเดมี่ ที่ฤดูกาลที่แล้วปล่อยให้อันเดอร์เลชท์ ในจูปิแลร์ ลีก เบลเยียม ยืมไปใช้งาน และคว้าตำแหน่งดาวซัลโวของสโมสร โดยแนวรุกทีมชาติเยอรมนีชุดยู-21 จะมีค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 15 ล้านปอนด์ 

นอกจากนี้ยังมี ยานเคล เอร์เรร่า มิดฟิลด์ที่ส่งให้ กิโรน่า ทีมในเซกุนด้า เบ ยืมไปใช้งาน ราคาประเมินจะอยู่ที่ราคาประเมิน 20 ล้านปอนด์ ซึ่งก็มีทีมอย่าง แอตเลติโก้ มาดริด, บาเลนเซีย หรือ บียาร์เรอัล ให้ความสนใจอยู่ รวมทั้ง คริสตัล พาเลซ, เซาธ์แฮมป์ตัน และ เวสต์แฮม ก็พร้อมคว้าตัวดาวเตะวัย 23 ปีให้เล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกต่อไปเช่นกัน ส่วนรายสุดท้าย คือ  อิวาน อิลิช ดาวเตะทีมชาติเซอร์เบีย ที่ปล่อยให้ เวโรน่า ในอิตาลี ยืมไปอัพเลเวล ถูกขึ้นป้ายขายที่ 15 ล้านปอนด์ ซึ่งหากทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถปล่อยผู้เล่นตามที่กล่าวมาทั้งหมดออกไปได้ จะมีเงินทุนเบื้องต้นอยู่ที่มากกว่า 70 ล้านปอนด์ ในการเตรียมไว้ซื้อ 2 แข้งทีมชาติอังกฤษ ที่เวลานี้กำลังโลดแล่นอยู่ในศึกยูโร 2020

นี่ยังไม่นับกรณีหาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สามารถขาย เจดอน ซานโช่ ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ ทางด้าน ซิตี้ จะได้รับส่วนแบ่ง 15 เปอร์เซ็นต์จากการขาย อีกด้วยเช่นกัน

ขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง,กาเบรียล เชซุส, อิลคาย กุนโดกัน และ ริยาด มาห์เรซ แม้จะเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ แต่ทั้งหมดเหลือสัญญาอีก 2 ปี และกำลังได้รับความสนใจจากทีมในสเปน และ อิตาลี ก็อาจถูกปล่อยเช่นกันหากได้รับข้อเสนอที่ดึงดูดใจ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ