"เครจ์ชิโควา" คว้าแชมป์ เฟรนซ์ โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกในชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บาร์บอร่า เครจ์ชิโควา นักหวดสาวจากสาธารณรัฐเช็ก คว้าแชมป์ เฟรนซ์ โอเพ่น เป็นครั้งแรก อีกทั้งยังถือเป็นแกรนด์สแลมแรกในอาชีพ หลังเอาชนะ อนาสตาเซีย พาฟลิวเชนโควา จากรัสเซียไป 2-1 เซต ที่สำคัญถือเป็นนักเทนนิสหญิงเช็กคนแรกที่ทำได้ในรอบ 4 ทศวรรษ

เทนนิส แกรนด์สแลม ที่ 2 ของปี รายการ เฟรนช์ โอเพ่น 2021 ที่โรล็องด์ การ์โรส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ บาร์บอร่า เครจ์ชิโควา นักหวดสาวจากสาธารณรัฐเช็ก มือ 33 ของโลก ที่เข้าชิงรายการแกรนด์สแลมได้เป็นครั้งแรก พบกับ อนาสตาเซีย พาฟลิวเชนโควา มือ 32 ของโลกจากรัสเซีย คู่นี้โคจรมาพบกันครั้งแรก

เซตแรก เครจ์ชิโควา ทำได้ดีกว่าเป็นฝ่ายชนะไปได้ก่อน 6-1 แต่ในเซตต่อมา พาฟลิวเชนโควา แก้เกมมาดี ก่อนเบรคเกมเสิร์ฟ กลับมาเอาชนะได้ 6-2 

 

จับนักเทนนิสสาวรัสเซีย ล็อคผลแข่งขัน "เฟรนซ์ โอเพ่น"

“ฮาเล็ป” คว้าแชมป์เฟรนช์โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกในชีวิต

 

มาถึงในเซตตัดสิน เครจ์ชิโควา ทำได้ดีกว่าชนะไป 6-4 ทำให้นักหวดสาวจากเช็ก ชนะไป 2-1 เซต สกอร์ 6-1,2-6,6-4 แมตช์นี้ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 58 นาที โดย เครจ์ชิโควา วัย 25 ปี ที่แม็ตช์นี้ยิงไป 34 วินเนอร์ กลายเป็นนักเทนนิสจากเช็กที่ได้แชมป์รายการนี้เป็นคนแรกในรอบ 40 ปี หลังจาก ฮานา มานดิโควา เคยทำไว้เมื่อปี 1981 

โดยในเฟรนช์ โอเพ่น 6 ปีหลังที่คว้าแชมป์ ถือเป็นแชมป์แกรนด์ สแลมแรกทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า,เยเรน่า ออสตาเพนโก้, ซิโมน่า ฮาเล็ป,แอชลี่ย์ บาร์ตี้,ไอก้า สเวียเท็ค และล่าสุด บาร์บอร่า เครจ์ชิโควา 

นอกจากนี้ บาร์บอร่า เครจ์ชิโควา ยังมีลุ้นคว้าแชมป์ในประเภทหญิงคู่ในรายการนี้หลังจากที่จับคู่กับ คาเทริน่า ซิเนียโคว่า เพื่อนร่วมชาติเข้าชิงกับคู่ของ เบธานี่ แม็ตเทค-แซนด์ กับ ไอก้า สเวียเท็ค ในวันอาทิตย์นี้

 

ภาพจากทวิตเตอร์ : @rolandgarros

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ