เอริคเซ่น ส่อหยุดเส้นทางค้าแข้งในอิตาลี หากพบผิดปกติด้านหัวใจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คริสเตียน เอริคเซ่น มีแนวโน้มที่จะหยุดเส้นทางการค้าแข้ง กับอินเตอร์ มิลาน ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา หากพบว่าการล้มลงและหมดสติ ในเกมยูโร 2020 มีสาเหตุภาวะผิดปกติทางหัวใจ เข้ามาเกี่ยวข้อง

จากกรณีที่ คริสเตียน เอริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ ทีมชาติเดนมาร์ก ล้มลงในสนามก่อนจบครึ่งแรกระหว่างการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ที่พบกับ ฟินแลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จนทำให้แฟนบอลทั่วโลกช็อคไปตามๆ กัน ก่อนที่ทีมแพทย์จะได้ทำการปฐมพยาบาล CPR ปั๊มหัวใจอย่างเร่งด่วน และนำส่งพยาบาล จนดาวเตะวัย 29 ปี ฟื้นกลับมาทั้งนี้มีรายงานว่า อ้างว่าหัวใจของเอริคเซ่น หยุดเต้นไปประมาณ 5 นาที

 

"เอริคเซ่น" ปลอดภัย หลังหมดสติในสนาม

แมนยู สนดึง "อีริคเซ่น" หวังแทน "ป็อกบา"

 

 

อย่างไรก็ตามหลายๆ ฝ่ายมีความกังวลว่า เอริคเซ่น จะกลับมาค้าแข้งได้หรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีนักเตะหลายรายที่ไม่สามารถกลับมาบนเส้นทางอาชีพได้ เพราะจะส่งผลกับเรื่องสุขภาพในระยะยาว

โดยทางด้าน เดลี่ เมล สื่อในอังกฤษ ได้มีการสอบถามไปยัง สก็อตต์ เมอร์เรย์ ที่ปรึกษาด้านโรคหัวใจของหน่วยงานสุขภาพแห่งชาติประเทศอังกฤษ (NHS) ซึ่งทางด้าน นายแพทย์เมอร์เรย์ ให้ข้อมูลว่าแข้งทีมชาติ เดนมาร์ก มีแนวโน้มที่อาจจะกลับไปเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน ต้นสังกัดไม่ได้แล้ว เนื่องจากติดข้อกฎหมายของประเทศอิตาลี ที่ห้ามนักกีฬาลงแข่งขัน หากว่ามีปัญหาในเรื่องของหัวใจ
 

"มันอาจจะเป็นแบบนั้น (จุดจบในอาชีพนักเตะ) สำหรับเขา ในอิตาลีพวกเขาจะไม่ให้นักกีฬาลงแข่งขัน หากคนเหล่านั้นมีความผิดปกติทางด้านหัวใจอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งมันมีอยู่ในข้อกฎหมาย"

"พวกเขาทำอย่างนั้นมานานแล้ว เกินกว่า 20 ปี ซึ่งพวกเขาก็ลดอัตราจากภาวะหัวใจหยุดในกีฬาจากเกิน 3% ลงเหลือต่ำกว่า 1%'"
 

 

สำหรับ เอริคเซ่น ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาทางด้านหัวใจมาตลอดอาชีพการค้าแข้ง และผ่านการทดสอบร่างกายมาตลอด 11 ปี ตั้งแต่ขึ้นมาเล่นฟุตบอลในระดับอาชีพ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ