ซิวสแลม 19 ยอโควิช แรงปลายพลิกแซง ซิตซิปาส คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โนวัค ยอโควิช โชว์ความยอดเยี่ยมสมราคามือ 1 โลก ด้วยการพลิกแซง สเตฟานอส ซิตซิปาส กลับมาเก็บ 3 เซต คว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 2 และถือเป็นแชมป์แกรนด์สแลม ที่ 19 ในอาชีพ โดยแมตช์นี้เล่นกันยาวนานกว่า 4 ชั่วโมง

เทนนิส แกรนด์สแลม ที่ 2 ของปี รายการ เฟรนช์ โอเพ่น 2021 ที่โรล็องด์ การ์โรส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย และแชมป์เมื่อปี 2016  

เข้าชิงชนะเลิศรายการนี้หนที่ 6 พบ สเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 5 จากกรีซ แมตช์นี้  ซิตซิปาส ออกสตาร์ตได้ดีได้ 2 เซตแรก ไปก่อน แต่สุดท้ายปิดแมตช์ไม่ลง ทำให้ ยอโควิช มาโชว์ลูกฮึด และความเก๋าสมกับเป็นมือ 1 ของโลก ด้วยการเก็บชัยชนะ 3 เซตรวด ทำให้นักหวดวัย 34 ปีพลิกกลับมาชนะ 3-2 เซต สกอร์ 6-7(6), 2-6, 6-3, 6-2, 6-4 

 

"ยอโควิช"ชนะ "นาดาล" เข้าชิงเทนนิส เฟรนช์ โอเพ่น 2021

“ยอโควิช” สุดแกร่งเก็บนาดาล 3 เซ็ตรวด คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น

โดยแมตช์นี้เล่นกันยาวถึง 4 ชั่วโมง 11 นาที ทำให้ ยอโควิช คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 และถือเป็นแชมป์แกรนด์สแลมที่  19 อีกทั้งยังเป็นนักเทนนิสคนแรกในยุค โอเพ่น อีร่า ที่คว้าแชมป์สแลมด์ 4 รายการอย่างน้อย 2 ครั้ง โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ยอโควิช เพิ่งคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ไปสดๆ ร้อนๆ นอกจากนั้นยังตามหลัง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ที่ครองสถิติได้แชมป์แกรนด์สแลมมากที่สุดร่วมกันอยู่แค่รายการเดียวเท่านั้น ขณะที่ ซิตซิปาส ยังต้องรอแชมป์แกรนด์สแลม แรกในอาชีพ ต่อไป

ภาพจากทวิตเตอร์ : @rolandgarros

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ