อังกฤษ ไฟเขียวแฟน50% เข้าชมตัดเชือกยูโร 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลอังกฤษ ไฟเขียว ให้เพิ่มจำนวนแฟนบอลเข้าสนาม เวมบลีย์ ได้เป็น 50 เปอร์เซ็นต์ ในการแข่งขันยูโร 2020 โดยจะเริ่มตั้งแต่รอบน็อกเอาต์ เป็นต้นไป

รัฐบาลอังกฤษ มีมติผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์สำหรับกีฬากลางแจ้ง ซึ่งจะเปิดให้ผู้ชมเข้าสนามได้มากที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 เมื่อปีที่แล้ว โดยจะให้การแข่งขันฟุตบอลยูโร2020 ที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน เป็นอีเวนต์นำร่อง  ต่อด้วยการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ ด้วย สำหรับสนามเวมบลีย์ ปัจจุบันเปิดให้ผู้ชมเข้าได้ไม่เกิน 25 เปอร์เซ็นต์ หรือ 22,500 ที่นั่ง 

"เซาธ์เกต" หวังเกมปะทะ "สก็อตแลนด์" แฟนจะเต็มสนาม

อังกฤษ เรียก แรมสเดล เฝ้าเสาแทน เฮนเดอร์สัน ที่เจ็บ

แต่เมื่อเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ ก็จะอนุญาตให้ผู้ชมเข้าสนามได้ 50 เปอร์เซ็นต์ หรือราว 45,000 ที่นั่ง ส่วนในการแข่งขันวิมเบิลดัน ก็จะอนุญาตให้แฟนกีฬาเข้าไปชมในสนามได้ 50 เปอร์เซ็นต์ในช่วงแรก แล้วค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทั้งประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว วันที่ 10-11 กรกฎาคม จะเปิดให้ผู้ชมเข้าเซ็นเตอร์คอร์ตได้เต็มความจุของสนาม 15,000 ที่นั่ง

พอล แกสคอยน์ อดีตยอดมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ บอกว่าตอนนี้ ฟิล โฟเด้น กองกลางดาวรุ่งของทีมชาติอังกฤษ ยังเทียบกับตัวเขาเองไม่ได้ โดยระบุว่าต่อให้เขาลงเล่นในตอนเมา ก็ยังเหนือกว่ากองกลางดาวรุ่งจาก แมนฯซิตี้ รายนี้

โดย แกสคอยน์ ได้พูดเรื่องนี้ หลังไปออกรายการพ็อดแคสต์ของ เดวิด ซีแมน อดีตผู้รักษาประตูชาวอังกฤษ แล้วก็โดนถามเกี่ยวกับ โฟเด้น  แกสคอยน์ ก็ตอบไปว่า "ไม่มีใครเทียบกับเขาได้หรอก เขาเอาชนะได้หมดนั่นแหละ แม้ว่าจะเล่นในสภาพที่ปิดตาก็ตาม หรือต่อให้เราทั้งคู่ดื่มเครื่องดื่มแอลก็ฮอล์ไปด้วยก็ได้" ทั้งนี้ โฟเด้น ทำผลงานได้โดดเด่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในซีซั่นที่ผ่านมา โดยที่บางคนเอา โฟเด้น ไปเปรียบเทียบกับ แกสคอยน์ ด้วยอาจจะเป็นเพราะผลงาน และยังทำผมทรงเดียวกับ แกสคอยน์ ตอนรุ่งๆอีกต่างหาก

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ