เมสซี่ ไม่ทิ้งฝันพา อาร์เจนตินา เถลิงแชมป์ โคปา อเมริกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ลิโอเนล เมสซี่่ เปิดเผยว่า ความฝันของตัวเอง ยังคงเป็นการที่พาทีมชาติอาร์เจนตินา เป็นแชมป์ให้ได้ในรายการใหญ่ เหมือนกับการที่ตัวเองประสบความสำเร็จมาแล้วกับในระดับสโมสร และรางวัลส่วนตัว

แนวรุกของทีมบาร์เซโลน่า สวมปลอกแขนกัปตันทีมนำทัพอาร์เจนตินา ทำได้เพียงเสมอกับ ชิลี  1-1 ในนัดเปิดสนามศึกโคปา อเมริกา 2021 ซึ่งเกมนี้ เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ 6 สมัย ยิงฟรีคิกให้ อาร์เจนตินา นำก่อน อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา เมสซี่ ไม่เคยประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์รายการสำคัญในนามทีมชุดใหญ่ได้เลย นับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาติดทีมเมื่อปี 2005 ส่วนทีมอาร์เจนตินา เคยเป็นแชมป์ โคปา อเมริกา ครั้งล่าสุด เมื่อปี 1993 ซึ่งซูเปอร์สตาร์วัย 33 ปี ยังคงหวังว่าัวเองนั้นจะสามารถพาทีมก้าวไปสู่ความสำเร็จในรายการนี้ให้ได้

 

ไฮไลท์ ผลบอล โคปา อเมริกา 2021 | อาร์เจนตินา 1-1 ชิลี | 15 มิ.ย. 64

“ผมคิดว่านี่เป็นเวลาที่จะระเบิดฟอร์มและมันน่าจะมีโอกาส ในศึกโคปา อเมริกา”

“ความฝันอันยิ่งใหญ่ของผมคือการคว้าแชมป์กับทีมชาติ ผมเข้าใกล้มันหลายครั้งและโชคไม่ดีที่มันไม่ได้แชมป์ตรงนั้น ผมจะทำมันต่อไปจนกว่าฉันจะทำไม่ได้”

“ผมโชคดีพอที่จะชนะทุกอย่างในระดับสโมสรและรางวัลส่วนตัว และมันจะสวยงามมากเลยหากเป็นเช่นกันกับทีมชาติ” เมสซี่ กล่าวอย่างมีความหวัง

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2016 ในศึก "โคปา อเมริกา เซนทราริโอ" หรือฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ ฉลอง 100 ปี อาร์เจนตินา พลาดท่าแพ้ ชิลี ในการดวลจุดโทษ ในรอบชิงชนะเลิศ ส่งผลเมสซี่ ไม่สามารถพาทีมเป็นแชมป์ในการเข้าชิงโคปาอเมริกา 3 สมัยในปี 2007, 2015 และ 2016 ซึ่งหลังเกมดังกล่าว เมสซี่ ช็อคแฟนบอลด้วยการบอกเลิกเล่นทีมชาติ ก่อนที่จะเปลี่ยนในกลับมาช่วยขุนพล “ฟ้าขาว” ในเวลาต่อมา

 

สำหรับเกมต่อไป อาร์เจนตินา จะลงสนามนัดที่ 2 กลุ่ม เอ พบ อุรุกวัย ในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 19 มิ.ย.เวลา 07.00 น. พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสด

 

ภาพจากทวิตเตอร์ : @CopaAmerica

 

 

 

 

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ