ประธาน ส.เดนมาร์ก แนะยูฟ่า ควรปรับกฎกรณี อีริคเซ่น วูบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมฟุตบอลเดนมาร์ก ( ดีบียู) ส่งสัญญาณไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ให้มีการเปลี่ยนกฏหลังจากทีมต้องลงไปเล่นในสภาพจิตใจที่ไม่พร้อม จากการที่ คริสเตียน อีริคเซ่น มีอาการวูบล้มลงคาสนามในเกมพบ ฟินแลนด์ ในศึกฟุตบอลยูโร 2020

จากกรณีที่ผู้เล่นเดนมาร์ก กลับมาลงสนามต่อในเกมที่พบฟินแลนด์ ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา  แม้ว่าในเกมนั้น คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ของทีมจะวูบล้มลงในสนามก่อนจบครึ่งแรกเนื่องจากหัวใจหยุดเต้นจนต้องทำการปฐมพยาบาล CPR ปั๊มหัวใจอย่างเร่งด่วน ก่อนนำส่งพยาบาล และเวลานี้พ้นขีดอันตรายแล้ว ซึ่งเรื่องดังกล่าวมีการเปิดเผยว่าทางฟีฟ่า ได้เสนอทางเลือกให้ทีม “โคนม”ลงสนาม มากกว่าที่จะถูกปรับแพ้ ทั้งที่สภาพจิตใจไม่พร้อมที่จะลงเล่น ก่อนที่จะเป็นทาง ฟินแลนด์ ชนะไป 1-0

 

ปีเตอร์ ชไมเคิล แฉ แข้งเดนมาร์ก โดนบีบแข่งต่อไม่เช่นนั้นอาจถูกปรับแพ้

เอริคเซ่น ส่อหยุดเส้นทางค้าแข้งในอิตาลี หากพบผิดปกติด้านหัวใจ

 

โดยเรื่องนี้ เยสเปอร์ โมลเลอร์ ประธานสมาคมฟุตบอลเดนมาร์ก ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าทาง ยูฟ่า ควรมีการเปลี่ยนแปลงกฎตรงนี้ได้แล้ว

“มันเป็นการตัดสินใจที่ผิด และนักเตะไม่มีสภาพจิตใจที่สมบูรณ์ในการที่จะต้องกลับไปลงสนามเร็วแบบนั้น หลังจากเจอประสบการณ์ที่เลวร้าย”

“นั่นเป็นสถานการณ์ที่ผู้เล่นและโค้ชไม่กลับลงมา เนื่องจากมันไม่ใช่ และไม่ควรเป็นการตัดสินใจของพวกเขาเลย”

“ตอนนี้เราต้องการการประเมินกระบวนการตัดสินใจทั้งหมด เพื่อให้ได้รับข้อเท็จจริงและข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดบนโต๊ะ”

“เราต้องมองไปถึงการเปลี่ยนแปลงกฎเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะไม่อยู่ในสถานการณ์เดียวกันในแบบนั้นอีก เราพร้อมที่จะนำเสนอมตินี้ต่อยูฟ่า”

 

 

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ