ทีมแรกในประวัติศาสตร์"เดนมาร์ก"แพ้ 2 นัดพลิกเข้ารอบยูโร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เดนมาร์ก กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่พลิกสถานการณ์จากแพ้ใน 2 เกมแรกกลับมาเข้ารอบน็อคเอาท์ยูโรได้สำเร็จ

เดนมาร์ก เปิดหัวยูโรด้วยการพ่ายแพ้ ฟินแลนด์ พร้อมกับสถานการณ์บีบคั้นหัวใจ ที่ต้องเห็นคริสเตียน เอริคเซ่น วูบกลางสนาม เกมถัดมาพวกเขาสู้กับเบลเยียม ได้อย่างสูสี แต่ก็ต้านทานตัวพลิกเกมอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ไม่ไหว แพ้เบลเยี่ยมไปอีก 2-1  เกมนี้ถือว่า เดนมาร์ก ยังมีลุ้นเข้ารอบแต่ต้องเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้น

หลังจากเป็นฝ่ายเดินเกมบุกหนัก เดนมาร์ก ได้ประตูขึ้นนำจาก มิคเกล ดาร์มสตาร์ท ปั่นสุดสวย เป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก

อีริคเซ่น โพสต์ไอจีร่วมยินดีหลังเดนมาร์กพลิกทะลุเข้ารอบ 16 ทีมยูโร

ฝรั่งเศส, อังกฤษ, สวิสฯ สวีเดน, เช็ก การันตีเข้ารอบ 16 ทีมศึกยูโร

หลังจากเป็นฝ่ายเดินเกมบุกหนัก เดนมาร์ก ได้ประตูขึ้นนำจาก มิคเกล ดาร์มสตาร์ท ปั่นสุดสวย เป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก ครึ่งหลัง ยูซุฟ โพลเซ่น บวกเพิ่มเป็น 2-0  เดนมาร์กยังเล่นได้ดีกว่า แต่กลับมาเสียจุดโทษ อาร์เตม ซูบา สังหาร ให้รัสเซีย ไล่มา 1-2

หลังเสียประตูเจ้าบ้านบุกหนักอีกครั้ง คริสเตนเซ่น วิ่งมาซัดหนี 3-1 นี่เป็นประตูสำคัญที่จะทำให้รัสเซียตกรอบ ยิ่งทำให้เจ้าบ้านเล่นอย่างมั่นใจ ก่อนจะได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะสวนกลับ เป็น โยอาคิม เมห์เล่ ซัดปิดกล่อง 4-1

เดนมาร์ก มีแต้มเท่ากับ ฟินแลนด์ และรัสเซีย แต่นับแบบมินิลีกประตูได้เสียดีกว่า ทำให้เดนมาร์กเป็นฝ่ายพลิกจากอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ขึ้นมาจบที่ 2 ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จ ไม่เคยมีทีมไหนในประวัติศาสตร์ฟุตบอลยูโร ที่แพ้ 2 เกมแรกแล้วเข้ารอบ

นี่เป็นการยิงประตูในเกมที่เยอะที่สุดในรอบ 23 ปีของทัพโคนม หลังเคยทำได้ล่าสุด ชนะ ไนจีเรีย 4-1 ในฟุตบอลโลกปี 1998

หลังจบเกม คริสเตียน เอริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ของทีมที่วูบล้มลงคาสนามในระหว่างเกมนัดแรกที่พบ ฟินแลนด์ และไม่สามารถกลับมาช่วยทีมได้แล้วเนื่องจากมีปัญหาในเรื่องหัวใจ ก็ได้โพสต์สตอรี่ในอินสตาแกรมของตัวเองร่วมแสดงความดีใจกับทีมด้วยเป็นผลสกอร์ในเกมนี้พร้อมอิโมจิธงชาติและการปรบมือ

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ