“บิ๊กอ๊อด” จวก “นิชิโนะ” ไม่มืออาชีพไร้แผนเตรียมทีม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมฟุตบอล จวก อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยไม่มืออาชีพ หลังบินกลับญี่ปุ่นโดยไม่สั่งแผนเตรียมทีมทั้งที่มีศึกใหญ่เตะอยู่ในไทย

หลังจาก "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จบภารกิจฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ ยูเออี ด้วยอันดับ 4 พลาดเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย และเดินทางกลับมาไทยเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. แต่ในรายของ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ขอเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นโดยให้เหตุผลว่าทำธุระที่ประเทศบ้านเกิด

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เผยว่า นิชิโนะ ได้เปลี่ยนแผนเดินทางก่อนวันกลับเพียงไม่กี่วัน

“บิ๊กอ๊อด” มั่นใจ “นิชิโนะ” พาทีมไทยถึงเป้าหมาย

ต่างชาติสนใจ “อากิระ นิชิโนะ”นั่งกุนซือช้างศึก

ทั้งที่กำหนดเดิมจะมาประเทศไทยก่อนเพื่อทำการประชุมสรุปผลงานของทีม และครั้งนี้กุนซือชาวญี่ปุ่นไม่ได้สั่งอะไรไว้เลย ในเรื่องของการเตรียมทีมทั้งๆ ที่ในเมืองไทยมีการแข่งขันฟุตบอลถ้วยเอเชีย ที่มี 3 สโมสรของไทยเข้าร่วม นอกจากนั้นยังไม่สามารถติดต่อกุนซือรายนี้ได้ ซึ่งผมมองว่าการทำแบบนี้ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ทำให้สมาคมฯ ต้องประกาศแต่งตั้ง "โค้ชจุ่น" อนุรักษ์ ศรีเกิด ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าโค้ช และ "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร รักษาการผู้ช่วยโค้ช ดูฟอร์มนักเตะไทย เพื่อเตรียมแข่งขันในรายการต่อไป

ส่วนเดดไลน์การกลับเมืองไทยของ นิชิโนะ ตอนนี้คงต้องพยายามติดต่อเขาให้ได้ก่อน และเรื่องการที่จะคุมทัพช้างศึก ต่อหรือไม่นั้น ก็คงต้องมาพูดคุยกันให้ชัดเจน สำหรับสัญญาฉบับปัจจุบันที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เซ็นกับ อากิระ นิชิโนะ จะหมดลงในเดือน ม.ค.ปีหน้า

 

"บิ๊กอ๊อด"ไม่ชัวร์ “นิชิโนะ” คุมช้างศึกต่อ

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ