“เทนนิส” พาณิภัค เผยไร้ความกดดัน ศึกษาคู่ต่อสู้ก่อนลุยโอลิมปิก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะหมายเลข 1 ของโลก ออกมาเปิดถึงความพร้อมว่าเวลานี้ไม่มีความกดดันแต่อย่างใด รวมถึงได้ศึกษาและทำการบ้านคู่แข่งที่จะเผชิญหน้าในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020

เวลานี้ เทนนิส พาณิภัค ที่ได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ร่วมกับ“จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี ที่ได้สิทธิ์ในรุ่น 58 กิโลกรัมชาย พร้อมด้วย เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน อยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมเก็บตัวที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ภายใต้การดูแลของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย

โดยจอมเตะหมายเลข 1 ของโลก ได้เปิดเผยความพร้อมว่าตัวเองนั้นไม่มีความกดดันแต่อย่างใด และได้ศึกษาคู่ต่อสู้อยู่ตลอด อีกทั้งเมื่อจบโอลิมปิก ที่ญี่ปุ่น จะยังคงเล่นกีฬาชนิดนี้ต่อไป

สมาคมเทควันโด มั่นใจ เทนนิส-จูเนียร์ คว้าเหรียญในโอลิมปิก 2020

"จูเนียร์" รามณรงค์ จอมเตะไทย คว้าโควต้าโอลิมปิกที่ 22

“แม้ว่าโอลิมปิกครั้งนี้ จะเลื่อนมา 1 ปี ทำให้ตนห่างหายจากการแข่งขันมานาน แต่ได้ซ้อมกับคู่ซ้อม มีการเข้าคู่กันทุกวัน จึงไม่น่าเป็นห่วง มีการประลองกันอย่างสม่ำเสมอ ประกอบกับทีมงานผู้ฝึกสอน ได้จำลอง สร้างบรรยากาศในสนามซ้อม ให้เหมือนสนามแข่งขันจริงที่โตเกียว มีการฝึกจิตใจ เกิดจินตนาการ ว่าเราอยู่ที่โตเกียวจริง ๆ ทำให้เกิดความคุ้นเคย”

“ตอนนี้มีความเคยชินมากขึ้น ส่วนสภาพจิตใจของตน ไม่ได้กดดันจากความคาดหวังของคนอื่น ที่มองว่ามีโอกาสคว้าเหรียญทองสูง โดยการลงสนามทุกครั้ง จะพยายามสนุกไปกับเกมให้มากที่สุด และไม่ประมาท เวลานี้ศึกษาฟอร์มคู่ต่อสู้อยู่ตลอด และหลังโอลิมปิกจบลงยังคงไม่เลิกเล่นแน่นอน เพราะยังมีความท้าทายอื่นๆ รออยู่อีกมากมาย”

 “ส่วนคู่แข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นเกาหลีใต้ หรือคนอื่น พยายามศึกษาฟอร์มจากวิดีโอ อย่างสม่ำเสมอ เพื่อจะได้รู้จุดแข็ง จุดอ่อนของแต่ละคน และหลังจบโอลิมปิก ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ยังคงจะเล่นกีฬานี้ต่อไป ไม่เลิก เพราะยังมีความท้าทายอื่นรออยู่อีก เช่นการที่จะต้องเป็นแชมป์โลก สมัยที่ 3 ให้ได้”

สำหรับ เทนนิส พาณิภัค และ จูเนียร์ รามณรงค์  เก็บตัวอยู่ที่เขาใหญ่ เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ก่อนเดินทางไปยังกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ