“นิชิโนะ” วางเป้าพา“ช้างศึก” ไปบอลโลก 2026


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อากิระ นิชิโนะ ยังคงมุ่งมั่นที่จะพาทัพ ช้างศึก ไปฟุตบอลโลกในปี 2026 ให้ได้หลังยังเหลือสัญญาคุมทีมชาติไทยถึงต้นปีหน้า

กุนซือชาวญี่ปุ่น ไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทยพร้อมทัพ “ช้างศึก” หลังจบฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่ยูเออี ทำให้สมาคมฟุตบอลไม่พอใจอย่างมาก รวมถึงการที่ติดต่อเจ้าตัวไม่ได้ และอาจส่งผลต่ออนาคตการคุมทีมของกุนซือรายนี้ด้วย

แต่ล่าสุด นิชิโนะ ได้ไปร่วมวิ่งส่งต่อคบเพลิงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่บ้านเกิด หลังเคยสร้างเรื่องราว “ปาฏิหาริย์แห่งไมอามี่” จากผลงานที่เคยคุม ญี่ปุ่น U23 ชนะ บราซิล 1-0 ในศึกโอลิมปิก ปี 1998

แค่ข่าวลือ !! “บิ๊กอ๊อด” ยันยังไม่ปลด “นิชิโนะ”

“นิชิโนะ” หวังยกมาตรฐาน “ทัพช้างศึก” หลังต่อสัญญา 2 ปี

โดยกุนซือทีมชาติไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ YAHOO JAPAN สื่อในบ้านเกิดกระแสลบด้านลบในเมืองไทย ว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบเรื่องการตัดสินใจของสมาคมฟุตบอลไทย แต่ผมไม่ได้ออกมาเฉย ๆ เพราะได้แจ้งเหตุผลโดยตรง และเขาให้ผมกลับมาจากดูไบ ขณะที่เป้าหมายกับทัพ “ช้างศึก” ผมยังมีเป้าใหญ่ที่สุดคือฟุตบอลโลกครั้งถัดไปปี2026

ส่วนข่าวลือด้านลบต่าง ๆ มีออกมานั้นก็มองว่ามันเป็นเรื่องปกติ เพราะผมถูกคาดหวัง แต่อย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผมได้เจอประสบการณ์ที่ตื่นเต้น และการเผชิญหน้ากับความท้าทายต่างแดนที่ผมไม่เคยเจอมาก่อน

ขณะที่​ ทีมชาติไทย​ รุ่นอายุ​ไม่เกิน​ 16​ ปี​ เตรียมแต่งตั้ง พิภพ อ่อนโม้ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย​ และสโมสรชลบุรี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อม นาย ชยกร ถนัดเดินข่าว ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน​ ซึ่งผู้ฝึกสอนทั้งสองรายจะทำงานรวมกันเพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ พิภพ อ่อนโม้ มีประสบการณ์มากมายในการค้าแข้งกับทั้งสโมสร ชลบุรี เอฟซี และ บีอีซี เทโรศาสน รวมถึงผ่านการอบรมผู้ฝึกสอน หลักสูตร AFC 'A' Certificate Coaching Course ในปี 2562 มาแล้ว

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ