3 เหตุผลที่ควรดูเกม โคปา อเมริกา 2021 รอบชิงชนะเลิศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่เป็นเกมที่แฟนลูกหนังทั่วโลกรอคอย การพบกันของ บราซิล และ อาร์เจนตินา

วิเคราะห์บอล !! โคปา อเมริกา 2021 บราซิล พบ อาร์เจนตินา 11 ก.ค. 64

สื่อดังชี้ 5 ข้อ “อาร์เจนฯ” เหนือ "บราซิล" ซิวแชมป์โคปา

1. เกมหยุดโลก
               ทีมชาติอาร์เจนตินา และ ทีมชาติบราซิล คือ สองประเทศมหาอำนาจแห่งวงการฟุตบอลมาทุกยุคทุกสมัย ทั้ง 2 ประเทศ ต่างเคยขึ้นไปสู่จุดสูงสุดด้วยการคว้าแชมป์โลก (บราซิล 5 สมัย อาร์เจนตินา 2 สมัย) และทั้งคู่อยู่ในทวีปเดียวกัน มีพรมแดนพื้นที่ประเทศที่ติดกัน ทำให้การหลีกเลี่ยงที่จะถูกเปรียบเทียบศักยภาพกันของ 2 ประเทศว่าใครดีกว่าใครเป็นเรื่องยาก 

โดยเฉพาะในเชิงฟุตบอล ถ้าบราซิลมี เปเล่ อาร์เจนตินาต้องมีมาราโดน่า หรือหากคนอาร์เจนไตน์ภูมิใจในตัว เมสซี่ คนบราซิเลี่ยนก็รักเนย์มาร์ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน การเจอกันของทั้งคู่ถือว่าเป็น 1 ในเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดย ESPN สำนักข่าวกีฬาระดับโลก ให้คำบรรยายถึงการพบกันของคู่นี้ว่า เป็นเกมระดับทีมชาติที่น่าติดตามรับชมมากที่สุด

2. เมสซี่
               ชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่มีใครไม่รู้จักเขาหากคุณรักฟุตบอล เมสซี่โลดแล่นอยู่บนผืนหญ้ามากว่า 17 ปี ครองฉายานักเตะที่ดีที่สุดในโลกมาอย่างยาวนาน กวาดความสำเร็จในทุกถ้วยรางวัลในระดับสโมสร และส่วนตัว แชมป์ ลา ลีกา 10 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย กับบาร์เซโลน่า นักเตะยอดเยี่ยมรางวัล บัลลง ดอร์ อีก 6 สมัย แต่กับทีมชาติ เมสซี่ ไม่เคยได้สัมผัสรางวัลใดๆกับทีมชาติอาร์เจนตินาชุดใหญ่เลย เมสซี่พาทีมชาติเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 1 ครั้งในปี 2014 แต่พ่ายให้กับทีมชาติเยอรมนีไปในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 ในขณะที่ศึกโคปา อเมริกา หรือฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอเมริกาใต้นั้นยิ่งแล้วใหญ่ เพราะเมสซี่พาทีมชาติเข้าชิงชนะเลิศได้ถึง 3 ครั้ง (2007, 2015 และ 2016) แต่กลับพ่ายแพ้หมดทุกครั้ง แน่นอนว่าครั้งนี้ เมสซี่ในวัย 34 ปี อาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายของเขาแล้วที่จะหารางวัลในระดับทีมชาติมาเป็นความสำเร็จให้กับตัวเอง

3. เวลาในการแข่งขัน
               ไม่ต้องอดหลับอดนอน หรือนอนตุนให้เสียเวลา เพราะฟุตบอลโคปา อเมริกา นัดชิงชนะเลิศ อาร์เจนติน่า พบ บราซิล จะเตะกันในเช้าวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม นี้ เวลา 7 โมงเช้า นอนให้เร็วหน่อย ตื่นเช้ามาแบบสดชื่น ได้รับชมการแข่งขันเกมคู่หยุดโลกแบบสดๆ ผ่านทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 แน่นอน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ