แกรนด์สแลมที่ 20 ! ยอโควิช ผงาดแชมป์วิมเบิลดัน สมัยที่ 6


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โนวัค ยอโควิช คว้าแชมป์วิมเบิลดัน หลังพลิกกลับมาชนะ มัตเตโอ แบร์เรตตินี่ จากอิตาลี 3-1 เซต และถือเป็นแชมป์วิมเบิลดัน สมัยที่ 6 นอกจากนี้ยังเป็นแกรนด์สแลมที่ 20 เทียบเท่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ที่สำคัญ“โนเล่”ยังมีลุ้นทำโกลเด้นสแลม ในปีนี้เช่นกัน

เทนนิส วิมเบิลดัน 2021 แกรนด์สแลมที่ 3 ของปี ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประเภทชายเดี่ยว โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่า และมือ 1 ของรายการจากเซอร์เบีย พบกับมัตเตโอ แบร์เรตตินี่ มือ 7 ของรายการจากอิตาลี แม็ตช์นี้ แม้ แบร์เรตตินี่ จะเสิร์ฟถึง 16 เอช พร้อมกับยิง 57 วินเนอร์ และชนะไปได้ก่อนในเซ็ตแรก แต่ โนเล่ มาอาศัยความเก๋าบวกประสบการณ์ พลิกกลับมาชนะได้ใน 3 เซตหลัง ทำให้ชนะไป 3-1 เซต สกอร์ 6-7(4),6-4, 6-4, 6-3 โดยแมตช์นี้ ใช้เวลา 3 ชั่วโมง 24 นาที  

 

ยอโควิช เข้าชิง วิมเบิลดัน ลุ้นหยิบ 20 แกรนด์สแลม

“ยอโควิช” ยังไม่คิดคว้าแกรนด์สแลมแซง “เฟด-นาดาล"

ซึ่งจากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ยอโควิช คว้าแชมป์วิมเบิลดัน เป็นสมัยที่ 6 และเป็นแชมป์รายการนี้ 3 สมัยติดต่อกัน เป็นคนที่ 4 ต่อจาก โรเจอร์เฟเดอเรอร์, บียอร์น บอร์ก และพีท แซมพราส พร้อมเพิ่มสถิติเก็บแชมป์  20 แกรนด์สแลม เทียบเท่าโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ที่ นอกจากนี้นักหวดวัย 34 ปี ยังมีลุ้นทำโกลเด้น สแลม และ คาเรนดาร์ สแลม ในรายการสุดท้าย ยูเอส โอเพ่น หลังในปีนี้กวาดมาแล้วทั้งแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น,เฟรนซ์ โอเพ่น และ วิมเบิลดัน  

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ