"ยอโควิช" ยืนยันลุยโอลิมปิก ลุ้นทำ "คาเลนดาร์ สแลม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ตัดสินเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 โดยเป้าหมายคือการทำสถิติ คาเลนดาร์เยียร์ “โกลเด้น สแลม”

ก่อนหน้านี้นักหวดวัย 34 ปี เพิ่งจะคว้าแชมป วิมเบิลดัน และถือเป็นแกรนด์สแลมที่ 20 ในอาชีพเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด ยอโควิช ออกมายืนยันว่าจะเข้าร่วมการแข่งขันในโอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่น ให้กับทีมชาติเซอร์เบีย โดยแจ้งว่าได้จองตั๋วเดินทางเรียบร้อยแล้ว

 "ผมจองตั๋วเดินทางสำหรับโตเกียวแล้ว และภูมิใจมากที่จะได้ร่วมแข่งใกับทีมเซอร์เบียในโอลิมปิก"

แคเบอร์ เหรียญเงินครั้งที่แล้วเจ็บถอนหวดเทนนิสโอลิมปิก

"นาดาล" ถอนตัว ศึกเทนนิสวิมเบิลดัน-โอลิมปิกเกมส์

แกรนด์สแลมที่ 20 ! ยอโควิช ผงาดแชมป์วิมเบิลดัน สมัยที่ 6

 

การตัดสินใจลงแข่งโอลิมปิก ของ โนเล่ ครั้งนี่ คือการลุ้นสร้างสถิติ คาเลนดาร์เยียร์ “โกลเด้น สแลม” นั่นก็คือการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครบทั้ง 4 รายการ ออสเตรเลียน โอเพ่น, เฟรนช์ โอเพ่น, วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพ่น พร้อมเหรียญทองประเภทเดี่ยวในโอลิมปิกครบในปีเดียว ซึ่งที่ผ่านมา มีเพียง สเตฟฟี่ กราฟ ตำนานนักหวดหญิงจากเยอรมนีเท่านั้นที่ทำได้เพียงคนเดียวเมื่อปี 1988 โดยในปีนี้  ยอโควิช ทำได้แล้วด้วยการคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น, เฟรนช์ โอเพ่น และ วิมเบิลดัน

ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค. ถือว่ามีนักเทนนิส ชื่อดังถอนตัวไปแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เซเรน่า วิลเลียมส์,ซิโมน่า ฮาเล็ป, แองเจลิค แคเบอร์, ราฟาเอล นาดาล,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, สแตน วาวรินก้า และ โดมินิค ธีม

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ