นายกเทควันโด เชื่อ 2 จอมเตะมีลุ้นเหรียญ "เทนนิส" ไม่หนักใจสายแข่งขัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ "จูเนียร์"รามณรงค์ เสวกวิหารี 2 นักเทควันโด ทีมชาติไทย ออกเดินทางเพื่อไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ด้านสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยมั่นใจทั้งคู่น่าจะนำเหรียญมาให้คนไทยได้ชื่นชม

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เดินทางมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อส่ง 2 นักเทควันโดทีมชาติไทย "เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก. และ "จูเนียร์"รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดหนุ่มรุ่น 58 กก.เดินทางไปร่วมการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยโค้ชเช ยอง ซอก และวิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอนชาวไทย ร่วมเดินทางไปแข่งขัน โดยสายการบิน เจแปนแอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL034

 

เปิดสายเทควันโดโอลิมปิก พาณิภัค ลุ้นทอง-รามณรงค์ งานหิน

สมาคมเทควันโด มั่นใจ เทนนิส-จูเนียร์ คว้าเหรียญในโอลิมปิก 2020

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวืกรม์ นายกฯเทควันโด ได้กล่าวให้โอวาทกับนักกีฬาว่า ตนในฐานะผู้นำองค์กร ได้ทำทุกอย่างให้เต็มที่แล้ว ไม่ว่าจะเรื่องการหาสถานที่ให้ฝึกซ้อมที่เขาใหญ่ ดูแลความปลอดภัยต่างๆ ตอนนี้ก็

เหลือแต่ตัวนักกีฬาทั้ง 2 คน ซึ่งเหลืออีก 1 สัปดาห์ เราจะลงแข่งขันกันแล้ว ขอให้ทั้ง เทนนิส และจูเนียร์ ไม่ต้องเครียด หรือเกร็ง ขอให้เล่นให้เหมือนตอนฝึกซ้อม ทำให้เต็มที่ แข่งขันให้สนุก สบายๆ เล่นตามที่โค้ชสอน ถ้าเราทำเต็มที่แล้วคนไทยประทับใจผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไรเป็นอีกเรื่อง อยากจะฝากให้ดูแลตัวเองกันมากๆ อย่าออกไปไหนนอกจากห้องพักและสนามฝึกซ้อม มีอะไรที่ต้องการบอกโค้ช ขอให้อดทนอีกนิดเดียว ช่วงนี้ขอให้โฟกัสไปที่การแข่งขัน ส่วนการใช้โทรศัพท์ดูโซเชียลต่างๆสามารถทำได้ แต่ขอให้รู้เวลาว่าควรพักผ่อนตอนไหน สุดท้ายนี้ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จ นำความสุขมาฝากชาวไทย

ขณะที่ "เทนนิส" เต็ง 1  ในรุ่น 49 กก.ของรายการ กล่ววว่า มาถึงวันนี้แล้ว สภาพร่างกาย 100% ไม่มีปัญหาบาดเจ็บแต่อย่างใด พร้อมที่จะลงแข่งขันแล้ว ส่วนตัวไม่มีอะไรที่กังวล แต่ก่อนหน้านี้อาจรู้สึกกดดันนิดหน่อย เพราะเรามีเป้าหมายเดียว ทุกคนคาดหวังว่าจะต้องได้เหรียญทอง แต่พอได้ฝึกซ้อมเสมือนจริง ได้ปรึกษานักจิตวิทยา ก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น  พร้อมสู้เต็มที่ ซึ่งได้เห็นสายการแข่งขันแล้ว ไม่รู้สึกหนักใจ ตนพอใจกับสายประกบคู่แข่งขัน คู่แข่งหลายคนเคยเอาชนะมาแล้ว จะไม่ประมาท และก็อยากฝากถึงแฟนกีฬาชาวไทยให้ส่งใจเชียร์ นิส และจูเนียร์ กันเยอะๆ เราจะทำให้เต็มที่เพื่อชาวไทย

ด้าน"จูเนียร์" จอมเตะรุ่น 58 กก.ชาย เปิดเผยว่า ตนพร้อมสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งอาจจะรู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย เพราะเป็นโอลิมปิกครั้งแรกของตัวเอง แต่สามารถควบคุมได้ ไม่รู้สึกกังวลอะไร เพราะใน

การแข่งขันครั้งนี้ ดูจากคู่สายที่ออกมา ตนเป็นรองคู่แข่งทั้งหมด ยอมรับว่าเป็นสายหิน แต่เวลาลงสนามตนสู้เกินร้อยอยู่แล้ว จะทำให้เต็มที่ และฝากถึงชาวไทยขอให้เชียร์นักกีฬาไทยคว้าความสำเร็จมาฝากพี่น้องคนไทย

สำหรับ 2 เทควันโดไทย จะลงแข่งขันในวันที่ 24 กรกฎาคม แล้วจะเดินทางกลับในวันที่ 25 กรกฎาคม 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ