2 เทควันโดไทยฟิต ซ้อม-รับประทานอาหาร เน้นเว้นระยะห่างลดเสี่ยงติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมเทควันโดไทยหลังเดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่น 2 วันยังไม่พบปัญหา พร้อมให้นักกีฬาเลี่ยงในที่มีผู้คนจำนวนมากไม่ว่าการซ้อมหรือในช่วงรับประทานอาหาร เพื่อลดโอกาสในการติดเชื้อโควิด-19 โดยจะมีการตรวจเชื้อทางน้ำลายในทุกวัน

ความเคลื่อนไหวของ 2 นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทั้ง "เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก. และ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดหนุ่มรุ่น 58 กก. เข้าสู่วันที่สองของการฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่น โดยโค้ช เช ยอง ซอก ได้เน้นฝึกซ้อมไปที่ด้านร่างกายให้ฟิตเต็มที่อยู่ตลอด เนื่องจากที่ผ่านมาฝึกหนักมามาก โดยทั้งคู่ร่างกายพีคมาก ไม่มีอาการบาดเจ็บ สามารถควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด และการซ้อมก็เน้นให้เว้นระยะห่าง

 

นายกเทควันโด เชื่อ 2 จอมเตะมีลุ้นเหรียญ "เทนนิส" ไม่หนักใจสายแข่งขัน

สมาคมเทควันโด มั่นใจ เทนนิส-จูเนียร์ คว้าเหรียญในโอลิมปิก 2020

 

ขณะที่นาย ธนฑิตย์ รักตะบุตร ผู้จัดการทีมเทควันโด เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 2 คนได้พักเต็มที่ โดยมาถึงวันที่สอง ยังไม่เกิดปัญหาอะไร และทางเจ้าภาพได้จัดชุดตรวจโควิด-19 ที่ตรวจทางน้ำลายแจกให้ทุกคน เพื่อตรวจในทุกวัน ซึ่งหากใครมีผลเป็นบวกจะมีการแจ้งให้ทราบ และเวลานี้ทั้งคู่ยังปกติดี  ส่วนเรื่องการรับประทานอาหาร ได้บอกให้ทั้งคู่ เลี่ยงการเผชิญกับคนจำนวนมากที่โรงอาหารและให้ระวังตัวเป็นอย่างสูง โดยเวลานี้เหลือเวลาอีก 5 วันก็จะเข้าโปรแกรมแข่งขัน

ตรวจหาเชื้อโควิดด้วยน้ำลาย

สำหรับในโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ครั้งนี้ 2 เทควันโดไทย จะลงแข่งขันในวันที่ 24 กรกฎาคม และจะเดินทางกลับในวันที่ 25 กรกฎาคม 

คอนเทนต์แนะนำ
2 นักว่ายน้ำไทย ลงซ้อมสระจริง โอลิมปิก 2020 รับบรรยากาศสุดยิ่งใหญ่
ข้อมูลรั่วไหล! “เพกาซัส” สปายแวร์อันตรายที่หลายประเทศใช้จับตาประชาชน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ