ฟุตซอลปรีเวิลด์คัพ นำระบบวิดีโอช่วยตัดสิน ใช้รายการแรกของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตซอลรายการ CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND หรือรายการปรีเวิลด์คัพ จะมีการนำเทคโนโลยี VS เข้ามาทดสอบเเละช่วยการตัดสิน ซึ่งถือเป็นประโยชน์กับทีมฟุตซอลไทยก่อนจะถูกนำไปใช้จริงในฟุตซอลโลก 2021

นาย อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยเรื่องนี้ว่าในศึก"CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND" 2021" ระหว่างวันที่ 25-30 ก.ค.ที่สนาม ดีซี ฮอลล์ 1 ศูนย์การค้า โชว์ ดีซี พระราม 9  จะมีการดึงเอาเทคโนโลยี VS (video support) หรือระบบวิดีโอสนับสนุนผู้ตัดสิน ที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ ฟีฟ่า ประกาศนำมาใช้ในฟุตซอลโลก2021 มาใช้ในการแข่งขันครั้งนี้และเป็นนับเป็นที่แรกและรายการแรกของโลก

 

จับติ้วศึกปรีฟุตซอลโลก 8 ชาติ ไทย ดวล อุซเบฯ-โคโซโว-โมซัมบิก

ระเบิดศึกปรีฟุตซอลเวิลด์คัพ 8 ชาติ ดวลแข้งที่ไทย 25-30 ก.ค.นี้

"นับเป็นครั้งแรก หลังจากที่ฟีฟ่าประกาศใช้ระบบวีดีโอซัพพอร์ตเข้ามาช่วยตัดสินในการแข่งขันฟุตซอลโลก2021 ซึ่งได้ประสานในการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้สำหรับการแข่งขันปรีเวิลด์คัพครั้งนี้ นอกจากนี้ยังเป็นการทำเวิร์คช็อปเเละเทสระบบ เพื่อให้การใช้งานเป็นประโยชน์และที่สำคัญจะเป็นสิ่งที่ทีมชาติไทยเเละทีมงานจะได้เรียนรู้และปรับตัวเกี่ยวกับระบบนี้ก่อนการเเข่งขันฟุตซอลโลก"

"สำหรับวีดีโอซัพพอร์ตถูกนำมาใช้ใน 5 กรณีด้วยกันคือ 1.Mistaken identity ระบุตัวนักเตะผิดคนในแต่ละเหตุการณ์ 2.Goal review ประตูที่เกิดขึ้นและเหตุการณ์ที่นำไปสู่ประตู  3.Red card review ใบแดงโดยตรงการทำผิดกติกาอย่างร้ายแรง  4.Penalty review การตัดสินให้หรือไม่ให้จุดโทษ และเหตุการณ์ที่นำไปสู่การตัดสินใจ  5.Time review การทำประตูเหตุการณ์สำคัญในช่วงคาบเกี่ยวช่วงหมดเวลาแข่งขัน"

"โดยการใช้งานหลักๆก็จะคล้ายกับระบบ VAR ฟุตบอล ที่เพิ่มมาคือ Time review ที่จะถูกนำมาใช้งานเพื่อแก้ปัญหากรณีการทำเข้าประตูช่วงคาบเกี่ยวหมดเวลา เพราะฟุตซอลเป็นเกมที่ทำประตูกันได้เร็ว ใช้เวลาไม่กี่วินาทีจากอีกฝั่งไปยังอีกฝั่ง และเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นหลายครั้ง โดยฝ่ายผู้ตัดสินของการแข่งขันจะมีการเวิร์คช็อปอย่างละเอียดอีกครั้งในวันที่ 24 ก.ค.นี้ ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์

ศึกฟุตซอล CONTINENTAL FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2021 ทีมชาติไทย อยู่สาย เอ ร่วมกับ อุซเบกิสถาน, โคโซโว และ โมซัมบิก  โดยไทยจะเปิดสนามพบ โมซัมบิก วันที่ 25 ก.ค.เวลา 17.00 น.

 

คอนเทนต์แนะนำ
บีจี ปทุม เสริมแกร่ง คว้า "จักพัน" จากสมุทรปราการ เพิ่มมิติเกมรับ
“เดลตา”ขึ้นแท่นสายพันธุ์หลักระบาดในไทย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ