โอลิมปิก 2020 ส่อล่มก่อนพิธีเปิด หลังพบคนติดโควิดกว่า 70 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นับถอยหลังอีกเพียง 2 วัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 กำลังจะเปิดฉากขึ้น แต่ว่าประธานฝ่ายจัดการแข่งขันเผยข่าวร้ายว่า อาจมีความเป็นไปได้ที่โตเกียวเกมส์จะยกเลิกก่อนพิธีเปิด หลังพบผู้เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกครั้งนี้ ติดเชื้อโควิดเกือบ 70 ราย

ถึงแม้ "โตเกียวเกมส์" จะมีพิธีเปิดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 23 ก.ค.นี้แล้ว แต่ก็ยังมีเสียงต่อต้านจากประชาชนคนญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ที่ไม่ต้องการให้การแข่งขันเกิดขึ้น ที่สำคัญในเวลานี้ในหมู่บ้านนักกีฬาก็มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มมากขึ้นทุกคน ทำให้เกิดความกังวลว่า อาจจะเป็นคลัสเตอร์ใหม่ในญี่ปุ่น   โดยขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เกี่ยวข้องกับโอลิมปิกครั้งนี้ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

ฝ่ายรักษาความปลอดภัย อลป. ปรับแผน หลังประกาศภาวะฉุกเฉิน-ห้ามคนเข้าชม

ผู้สนับสนุนหลักโอลิมปิก 2020 หลายราย ตัดสินใจไม่ร่วมในพิธีเปิด

โดยตอนนี้รวมแล้ว 67 เคส ก็มีสิทธิ์ที่จะยกเลิกการแข่งขันก่อนพิธีเปิดได้เช่นกันนับตั้งแต่มีการเปิดให้ผู้เกี่ยวข้องกับการแข่งขันเข้าอาศัยเมื่อวันที่ 1 ก.ค.

ทำให้ล่าสุด โทชิโระ มุโตะ ประธานจัดการแข่งขัน "โตเกียวเกมส์" ออกมายืนยันว่า ตอนนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังจับตาแนวโน้มของจำนวนผู้ติดเชื้อ โดยยอดผู้ติดเชื้ออาจจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหรือลดลงก็ได้ ซึ่งถ้าหากเข้าสู่สถานการณ์ที่เลวร้ายลงกว่าเดิมจนเกินจะควบคุมได้ ฝ่ายจัดการแข่งขันก็มีสิทธิ์ที่จะยกเลิกการแข่งขันก่อนพิธีเปิดได้เช่นกัน

ด้าน เคนจิ ชิบุยะ อดีตผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพประชากรของมหาวิทยาลัย คิงส์ คอลเลจ ลอนดอน ยืนยันว่า มาตรการป้องกันโควิดในหมู่บ้านนักกีฬาในเวลานี้ไม่ได้ผลแล้ว และระบบ "บับเบิ้ล" ก็เสียไปหมด จนทำให้เกรงว่า เชื้อโควิดจะระบาดไปสู่ประชาชนญี่ปุ่น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ