รมว.กีฬาร่วมพิธีเปิดโอลิมปิก 2020 พรัอมเชียร์เทควันโด ลุ้นทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้รับเกียรติให้เป็นแขกวีไอพี ในการเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 พร้อมกับจะร่วมเชียร์ทัพเทควันโด ที่เป็นชนิดกีฬาแรกในการลุ้นเหรียญในครั้งนี้ รวมถึงมวยสากล ที่แข่งในวันเดียวกัน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะในนามตัวแทนรัฐบาลไทย ได้ออกเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ โตเกียว 2020 โอลิมปิก สเตเดียม  ทั้งนี้ หลังพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ก็จะเริ่มการชิงชัยเหรียญทองแรก ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคมเป็นต้นไป

 

“บิ๊กป้อม” ส่งใจเชียร์ “พาณิภัค” คว้าเหรียญโอลิมปิก 2020

ณภัสวรรณ-เศวต ถือธงไตรรงค์นำทัพกีฬาไทยพิธีเปิดโอลิมปิก 2020

ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก็จะเดินทางไปเชียร์ 2 นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย คือ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง และ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก.ชาย ถึงขอบสนาม เพื่อเป็นกำลังใจในการลุ้นเหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทยด้วย และ มวยสากล ที่มีโปรแกรมการแข่งขันในวันเดียวกัน

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า อยากให้นักกีฬาทุกคนมีความมั่นใจจากการที่ได้เก็บตัวฝึกซ้อมเป็นระยะเวลานาน โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนนักกีฬาอย่างดีที่สุด เพื่อให้นักกีฬาได้เข้าเเข่งขันในมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ครั้งนี้ จะต้องมีนักกีฬาไทยได้รับเหรียญทองอย่างแน่นอน

“ผมในฐานะตัวแทนภาครัฐ และคนไทยทั้งประเทศจะร่วมเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยทำผลงานให้ดีที่สุด คว้าเหรียญรางวัลเพื่อสร้างความสุขและเป็นความภาคภูมิใจของคนทั้งชาติ”

กีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 จะมีขึ้นที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564 มีนักกีฬาไทยผ่านเข้าร่วมชิงชัย 41 คน รวม 15 สมาคม ใน 16 กีฬา ประกอบด้วย ยิงปืน, ยิงเป้าบิน, เรือใบ, เรือแคนู/คายัค, เรือกรรเชียง, วินด์เซิร์ฟ, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, แบดมินตัน, ขี่ม้า, จักรยาน, มวยสากลสมัครเล่น, ยูโด, กอล์ฟ, ว่ายน้ำ และกรีฑา

คอนเทนต์แนะนำ
ยก "สหรัฐฯ" เต็ง 1 คว้าเจ้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2020
“เทนนิส” พาณิภัค งานเบารอบแรก ลุ้นเหรียญเทควันโด โอลิมปิก 2020

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ