รับ 12 ล้าน ! พาณิภัค คว้าทองประวัติศาสตร์ เทควันโด โอลิมปิก 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะหมายเลข 1 ของโลก คว้าเหรียญทองที่ 10 ให้กับทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิก และถือเป็นเหรียญทองแรกใน “โตเกียวเกมส์ 2020” หลังชนะคู่แข่งจากสเปน พร้อมกับเป็นเหรียญทองแรกในประวัติศาสตร์ของสมาคมเทควันโดฯ พร้อมรับเงินอัดฉีด 12 ล้านบาท

การแข่งขันเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น รอบชิงชนะเลิศ รุ่น 49 กก.หญิง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลก 2 สมัย และเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่แล้ว ที่ประเทศบราซิล ปี 2016 พบกับ เอเดรียน่า เซเรโซ่ อิงเกลเซียส ดาวรุ่งวัย 17 ปี จากสเปน  อันดับ 15 ของรายการ โดยคู่นี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อน

ยกแรก ทั้งสองคนใช้การดูเชิงกันเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ออกอาวุธกันได้น้อย จบยกแรก อิงเกลเซียส นำ 4-2

ทะลุชิงทอง !! พาณิภัค ชนะเจ้าภาพขาดลอย เทควันโด โอลิมปิก

เปิดประวัติ "เทนนิส พาณิภัค" นักกีฬาเทควันโดหญิง ขวัญใจชาวไทย

 

 

 

ยกที่ 2  ทั้งสองคนยังไม่เร่งออกอาวุธ และพาณิภัค มาพลิกทำคะแนนขึ้นนำจากลูกเตะหัว จบยกนี้ เตะสาวไทยพลิกนำ 9-6

ยกสุดท้าย อิงเกลเซียส ออกมาเตะทำแต้มไล่มาเป็น 8-9 หลังจากนั้นจอมเตะสาวไทยมาเร่งเครื่องก่อนชกและเตะพลิกแซงชนะใน 7 วินาทีสุดท้ายอย่างหวุดหวิด 11-10 คะแนน 

ทำให้ “เทนนิส”พาณิภัค คว้าเหรียญทองไปครองและถือเป็นเหรียญทองที่ 10 ของนักกีฬาไทย นับตั้งแต่แข่งโอลิมปิก โดย สมรักษ์ คำสิงห์ เป็นคนแรกคว้าเหรียญแรก  ที่ แอตแลนตา สหรัฐอเมริกา ในปี 1996  นอกจากนี้ "พาณิภัค" ยังเป็นนักกีฬาหญิงไทยคนแรก และนักกีฬาไทยคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่ได้เหรียญโอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกัน ต่อจาก มนัส บุญจำนงค์ นักกีฬามวยสากล และ วันดี คำเอี่ยม นักยกน้ำหนัก ที่ทำได้ที่ เอเธนส์ ปี 2004 และปี 2008 ที่ปักกิ่ง และ "แต้ว" พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนัก ที่ทำได้ที่ ลอนดอน 2012 และ ริโอ เกมส์ 2016 โดย "น้องเทนนิส"จะได้รับเงินอัดฉีด 12 ล้านบาท จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

รับ 12 ล้าน ! พาณิภัค คว้าทองประวัติศาสตร์ เทควันโด โอลิมปิก 2020

นายกฯ ยินดี "น้องเทนนิส พาณิภัค" คว้า ทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ