เตียงลังกระดาษ ความคิดสุดเจ๋ง...! คงคอนเซ็ปต์ ตามสไตลเจ้าภาพ "ญี่ปุ่น"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตียงลังกระดาษ วัสดุรีไซเคิล ที่นำมาใช้เป็นให้นักกีฬาโอลิมปิกนอน นวัตกรรมที่คงสไตล์ความเป็น "ญี่ปุ่น" ที่รักษ์โลกเสมอ

กลายเป็นเรื่องที่ทุกคนให้ความสนใจขึ้นมาทันที หลัง เบน วากเนอร์ นักกีฬาเบสบอลทีมชาติอิสราเอล ได้ทดสอบความแข็งแรงของเตียงนอนในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก โดยการให้เพื่อนในทีม ขึ้นไปกระโดดบนเตียงตั้งแต่หนึ่งคน และเพิ่มจำนวนเข้าไปเรื่อย ๆ ก่อนที่เตียงกระดาษนี้จะพังลง หลังจากที่นักกีฬาชายหนุ่มขึ้นไปกระโดดทดสอบบนเตียงถึง 9 คน พร้อมกับถ่ายสภาพเตียงที่พังเละให้แฟน ๆ

สุดทันสมัย! เปิดตัวหมู่บ้านนักกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2020

โอลิมปิก 2020 เผยโฉม "โพเดียมรับรางวัล"ทำจากขยะรีไซเคิล

เช็กเลย! วิธีลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด อายุ 18 ปีขึ้นไป ผ่าน 3 ค่ายมือถือ ดีเดย์ 29 ก.ค.

 

โดยหลายคนต่างให้ความสนใจกับเตียงลังกระดาษ ที่ถือว่าเป็นนวัตกรรม คงคอนเซ็ปต์ ตามสไตลเจ้าภาพ "ญี่ปุ่น" ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ และรักษ์โลก ซึ่งเป้าหมายสำคัญคือไม่ก่อให้เกิดขยะเลยในช่วงแข่งขัน

สำหรับเตียงดังกล่าว ผลิตด้วย “กระดาษลัง” ที่เหลือใช้ ถูกนำมารีไซเคิลเป็นเตียงนอนสำหรับนักกีฬาที่ออกแบบโดยบริษัทเครื่องนอนของญี่ปุ่น Airweave ทางผู้ผลิตได้ออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบามาก สามารถเคลื่อนย้ายตามใจต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความยาวถึง 210 เซนติเมตร เพื่อรองรับนักกีฬาที่มีรูปร่างสูงยาว มีขนาดกว้าง 90 เซนติเมตร สูงจากพื้น 40 เซนติเมตร และสามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 200 กิโลกรัม!  ส่วนตัวฟูกที่ทำจากวัสดุโพลีเอทิลีน ถูกออกแบบมาให้รองรับน้ำหนักได้ดี มีความแข็งและนุ่มที่แตกต่างกันออกไป

ขณะเดียวกันที่นอนนี้ยังสามารถปรับให้เหมาะกับร่างกายนักกีฬาแต่ละคนแต่ละประเภทกีฬาที่ต้องแข่ง โดยวิธีการใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งผู้ผลิตได้พัฒนาตัวแอปพลิเคชันเพื่อช่วยให้นักกีฬาค้นหาที่นอนที่ดีที่สุดสำหรับร่างกายของพวกเขา ผู้ใช้สามารถส่งรูปถ่าย ระบุขนาดร่างกายลงในแอปพลิเคชัน เพื่อรับการกำหนดค่าที่นอนที่แนะนำของแต่ละคนอีกด้วย

ภาพจากทวิตเตอร์  Paul Chelimo

และภายหลังจบการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เตียงดังกล่าว จะไปรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์กระดาษ ส่วนฟูกที่นอนจะนำไปรีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์พลาสติกต่อไป

ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์ของการจัดงานโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่เตียงนอนและเครื่องนอนเกือบทั้งหมดจะทำมาจากวัสดุที่นำกลับไปใช้ใหม่ได้

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

 

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ : 

Paul Chelimo

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ