"ไอโอซี" สอบเบลารุสหลังบังคับนักกรีฑาสาวแบบไม่เป็นธรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เดินหน้าสอบสวนคณะกรรมการโอลิมปิกเบลารุส ในข้อหาบังคับ คริสซิน่า ซิมานุสกาย่า นักกรีฑาสาวแบบไม่เป็นธรรม จนเธอต้องขอลี้ภัย

ซิมานุสกาย่า  ที่จะลงแข่งขันวิ่ง 200 เมตรหญิง โพสต์ผ่านโลกโซเซียลว่า เธอถูกสั่งให้เก็บข้าวของเพื่อบินกลับเบลารุส หลังวิจารณ์ผู้ฝึกสอนและคณะกรรมการโอลิมปิกเบลารุสถึงความไม่เอาใจใส่ รวมถึงบอกกะทันหันให้เธอลงแข่งผลัด 4x400 เมตร ในวันที่ 5 ส.ค.ทั้งที่ไม่ถนัด แต่สุดท้ายเธอก็ตัดสินใจหลบหนีการขึ้นเครื่องพร้อมขอความช่วยเหลือในการลี้ภัย เนื่องจากเกรงว่า เมื่อกลับไปถึงเบลารุสเธอจะถูกสั่งจำคุก เพราะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกเบลาลุส เป็นลูกของ  อเล็กซานเดอร์ ลูคาเชนโก ประธานาธิบดีที่อยู่ในอำนาจมากว่า 26 ปี

หนุ่มนอร์เวย์ทุบสถิติวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร โอลิมปิก 2020

นักวิ่งสาวเบลารุสไม่กลับประเทศ ขอลี้ภัย

จนในท้ายที่สุดกระทรวงต่างประเทศโปแลนด์ ได้ให้เข้ามาช่วยเหลือ และยืนยันว่า จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้นักวิ่งสาวรายนี้ย้ายประเทศ และเป็นนักกีฬาต่อไป รวมถึงมีอีกหลายประเทศ ทั้ง สโลวีเนีย และสาธารณรัฐเช็กที่พร้อมให้ความช่วยเหลือด้วย

ล่าสุด มาร์ค อดัมส์ โฆษกประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ยืนยันว่า ทาง ไอโอซี กำลังทำการสอบสวนคณะกรรมการโอลิมปิกเบลารุสในเรื่องดังกล่าวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เพื่อหาข้อเท็จจริงทั้งหมด ถึงแม้อาจจะต้องใช้เวลา แต่ ไอโอซี ก็จะทำเพื่อ สวัสดิภาพของนักกีฬาทุกคน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ