นิทรรศการ "Olympic Agora" งานแสดงศิลปะและวัฒนธรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ทำการเปิด Olympic Agora ซึ่งเป็นนิทรรศการที่บ่งบอกถึงเรื่องราวกีฬา ประวัติโอลิมปิก

นิทรรศการ Olympic Agora จัดขึ้นโดยไอโอซี ใน 8 จุดใหญ่ ย่านนิฮงบาชิ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนชาวญี่ปุ่น ซึ่งนิทรรศการดังกล่าว เป็นการแสดงผลงานศิลปะ และวัฒนธรรม ในรูปแบบต่าง ๆ โดยศิลปินชื่อดัง และศิลปินทั่วไป ที่มีความคิดสร้างสรรค์ สะท้อนแนวคิดที่น่าสนใจ บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬา ประวัติกีฬาโอลิมปิก และช่วยให้งานศิลปะ และวัฒนธรรม มาบรรจบพบกับกีฬาโอลิมปิก ได้อย่างลงตัว


 

ย้อนดูไทม์ไลน์ เจ้าภาพญี่ปุ่น กว่าจะมาถึงพิธีเปิด "โอลิมปิก 2020"

ไอโอซี เลือกเมือง บริสเบน เจ้าภาพโอลิมปิก 2032

“บาค” เผยเหตุเลื่อน อลป. เพราะชีวิตคนสำคัญที่สุด

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) และประธานคณะกรรมาธิการด้านวัฒนธรรม และมรดกโอลิมปิก ของไอโอซี ที่ได้ร่วมเปิดงานครั้งนี้ได้กล่าวถึงนิทรรศการ Olympic Agora ที่ จัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ไปจนถึงวันที่ 15 ส.ค.นี้ ว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากประชาชนชาวญี่ปุ่น โดยได้รับเกียรติจาก โธมัส บาค ประธานไอโอซี เดินทางไปเปิดเยี่ยมชมงานนี้ พร้อมกับตน ซึ่งงานจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในการแข่งขันโอลิมปิก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

“สำหรับงานนิทรรศการดังกล่าว เป็นการแสดงผลงานศิลปะ และวัฒนธรรม ในรูปแบบต่าง ๆ ในย่านนิฮงบาชิ โดยศิลปินชื่อดัง และศิลปินทั่วไป ที่มีความคิดสร้างสรรค์ สะท้อนแนวคิดที่น่าสนใจ บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬา ซึ่งช่วยให้งานศิลปะ และวัฒนธรรม มาบรรจบพบกับกีฬาโอลิมปิก ได้อย่างลงตัว ในช่วงแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020” คุณหญิงปัทมา กล่าว

สำหรับงานนิทรรศการ Olympic Agora ที่ไอโอซี จัดขึ้นนั้น ต้องการนำเสนอคุณค่าของกีฬาและการจัดการแข่งขันโอลิมปิก ที่มีต่อสังคม โดยกีฬาโอลิมปิก เป็นการแข่งขันที่รวมโลกนี้ไว้เป็นหนึ่งเดียว อย่างหาที่เปรียบไม่ได้ และนี่คือรากฐานของกระบวนการโอลิมปิก ซึ่งมีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างโลกที่ดีขึ้นผ่านการบรรจบกันของกีฬา ศิลปะ และวัฒนธรรม รวมไปถึงการศึกษา ซึ่งการบรรจบกันของกีฬา และวัฒนธรรม ถือเป็นการส่งสารเรื่องความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของโลก ความไม่ย่อท้อ และความหวัง ได้เป็นอย่างดี

แองเจลิตา เตียว ผู้อำนวยการมูลนิธิโอลิมปิก เพื่อวัฒนธรรมและมรดก กล่าวว่า ได้นำแนวคิดเรื่อง Agora ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะส่วนกลางที่มีชีวิตชีวาของเมืองในยุคกรีกโบราณ มาสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยงาน Olympic Agora เปิดให้ประชาชน ที่ไม่สามารถเข้าชมโอลิมปิก โตเกียว 2020 ในกรุงโตเกียว ได้มาร่วมกันสัมผัสอุดมคติโอลิมปิกที่ไร้กาลเวลา รับรู้ความเป็นไปของวัฒนธรรม และสังคม ที่กว้างขวาง ได้ทางออนไลน์ ในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ไปด้วยกัน ซึ่งในงานครั้งนี้ มีการจัดแสดงผลงานทางศิลปะของนักกีฬาโอลิมปิก 5 คน และนักกีฬาพาราลิมปิก อีก 1 คน โดยทำผลงานร่วมกันในชื่อ The Noren Curtains Project หรือม่านญี่ปุ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการศิลปะของชาวโอลิมเปี้ยน

คบเพลิง-เหรียญรางวัล “โอลิมปิก โตเกียว 2020” ทุกส่วนล้วนมีความหมายและคุ้มค่า

ตรวจสอบสิทธิเยียวยา มาตรา 33 งวดแรกเข้าพร้อมเพย์ เปิดสาเหตุเงินไม่เข้า 'แรงงาน' เช็กกลุ่มตกหล่น

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันพุธที่ 4 ส.ค. 2564

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ