ทัพโรบินฮู้ดทีมชาติไทย หวังซิวเหรียญพาราลิมปิกอีกสมัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทัพโรบินฮู้ดทีมชาติไทย ประกาศความพร้อมลุย พาราลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 พร้อมตั้งเป้ามีเหรียญกลับมาฝากพี่น้องชาวไทย ด้าน “หาญฤชัย เนตศิริ” โรบินฮู้ดหนุ่มความหวังของไทย รับมีอาการบาดเจ็บยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่ยังเชื่อมั่นหายทัน และขอทำหน้าที่เต็มที่เพื่อคว้าเหรียญพาราลิมปิกเกมส์มาครองให้ได้อีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวของทีม “ยิงธนูพาราทีมชาติไทย” ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ทั้งหมด 5 คน โดยเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ ศูนย์ฝึกกีฬามวกเหล็ก การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสระบุรี โดยมี “โค้ชหยัด” ประหยัด มุกดาอ่อน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมยิงธนูคนพิการทีมชาติไทย เป็นผู้ดูแลการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น โดยได้ผยถึงความพร้อมว่า

 

จุตินันท์ เชื่อทัพนักกีฬาคนพิการไทย สร้างชื่อใน "พาราลิมปิก 2020"

“กรีฑาพาราไทย” พร้อมโกยเหรียญพาราลิมปิก วีลแชร์เรสซิ่ง ลุ้นทุกรายการ

“ฉลามชาคร” หวังหยิบเหรียญให้พาราลิมปิกเกมส์ “เงือกปิ่น” ขอทุ่มเต็มที่

จากที่ผ่านมาเราได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งหลังจบศึก รีโอเกมส์ 2016 ทำให้ก่อนหน้านี้เราค่อนข้างมีความพร้อมมาก และทำให้สามารถคว้าโควต้ามาได้ถึง 5 คน ซึ่งทำให้ในครั้งนี้นักกีฬาของเราสามารถลงแข่งได้ครบทุกรายการที่มีแข่งขันในพาราลิมปิกเกมส์หนนี้

“ส่วนเรื่องความพร้อมของนักกีฬา เราโชคร้ายนิดหน่อย ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากเราไปแข่งขันที่ สาธาณรัฐเช็ก มาแล้วต้องกักตัว 14 วัน ทำให้เราต้องขาดการฝึกซ้อมไประยะหนึ่งทำให้ความพร้อมเราจึงลดลงตามไปด้วย อย่างไรก็ดียังเหลื่อเวลาอีก 8 วันก่อนที่จะเข้าสู่มหกรรมการแข่งขันทำให้เรายังเชื่อว่าน่าจะทำให้เรามีความพร้อมมากกว่านี้”

“สำหรับความหวังในพาราลิมปิกเกมส์หนนี้ ต้องยอมรับเราอาจจะมีลุ้นน้อยกว่าครั้งที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามเรายังคงหวังที่ หาญฤชัย เนตศิริ ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญเงินครั้งที่แล้วในประเภทคันธนูโค้งกลับ บุคคลชายเช่นเดิม ส่วนรายการอื่นเชื่อว่ามีโอกาสเช่นกัน หากถึงวันแข่งขันทุกคนมีสมาธิที่ดี ก็มีโอกาสสอดแทรกทำผลงานไปหยิยเหรียญรางวัลได้เช่นกัน” โค้ชหยัด กล่าว

ขณะที่ “อ๋อง” หาญฤชัย เนตศิริ นักกีฬายิงธนูพาราความหวังของไทย เผยว่า สำหรัยความพร้อมส่วนในเวลานี้คงต้องยอมรับว่ายังไม่ร้อยเปอร์เซ็น เพราะตอนนี้มีอาการบาดเจ็บที่บริเวณข้อศอกรบกวนอยู่เล็กน้อย ทำให้ไม่สามารถซ้อมได้เต็มที่เท่าไหร่ในเวลานี้ แต่ผมยังเชื่อว่าน่าหายทันช่วงแข่งขันพอดี”

“ส่วนเป้าหมายในครั้งนี้ ตนยังหวังว่าจะสามารถทำผลงานติด 1 ใน 3 เพื่อคว้าเหรียญรางวัลในพาราลิมปิกเกมส์ในประเภท คันธนูโค้งกลับ บุคคลชาย ให้ได้อีกครั้ง แต่มันต้องรอดูว่าอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกมันจะดีขึ้นหรือไม่ด้วย หากไม่หายก็คงเป็นเรื่องยากที่สามารถทำผลงานได้อย่างที่หวัง แต่ไม่ว่าจะอย่างไรผมก็พร้อมทำหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญรางวัลมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้” หาญฤชัย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับรายชื่อนักกีฬายิงธนูพาราทีมชาติไทย ทั้ง 5 คน ประกอบด้วย หาญฤชัย เนตศิริ (คันธนูโค้งกลับ),คมสัน สิงห์ภิรมย์ (คันธนูทดกำลัง), อานนท์ อึ้งอภินันท์ (คันธนูโค้งกลับ), ภัทรภร ปัตตะแวว (คันธนูทดกำลัง), ประภาพร หอมจันทร์ (คันธนูทดกำลัง)

ทั้งนี้ ทีมนักกีฬายิงธนูพาราทีมชาติไทย จะออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 19 สิงหาคม 2564

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ