ไทยลีก เผยมาตรการกรณีตรวจพบแข้งติดโควิดก่อนเตะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไทยลีก เผยถึงมาตรการของการตรวจหาเชื้อโควิดของนักกีฬาที่เตรียมจะลงแข่งขันในฤดูกาลใหม่ซึ่งจะเปิดฉากในเดือนกันยายนนี้ โดยนักเตะที่ตรวจพบเชื้อโควิด จะต้องถูกแยกออกจากทีม และทีมยังสามารถแข่งต่อไปได้

หลังจากที่ฟุตบอลไทย ได้รับอนุมัติจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ให้จัดการแข่งขันไทยลีก 1-2 ที่จะเริ่มเปิดฉากในวันที่ 3 กันยายนนี้ได้ ทาง บริษัท ไทยลีก ได้เผยเกี่ยวกับกรณีขั้นตอนของป้องกันการระบาดของโควิด เพื่อไม่ให้เกิดเป็นคัสเตอร์ใหม่

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยถึงมาตรการการตรวจหาเชื้อของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมในทุกสโมสรจะต้องมีมาตรการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี Rapid Test ล่วงหน้าก่อนแข่ง 24-72 ชั่วโมง

 

ศบค.อนุมัติไทยลีกคัมแบ๊ก พร้อมลุยตามเดิมแต่ปรับสนามแข่งช่วง ก.ย.

ไทยลีก ประสาน กกท. กระทรวงฯ เดินหน้าเปิดฤดูกาลฟุตบอลไทย

 

 

 

หากพบว่าทีมใดมีนักเตะหรือเจ้าหน้าที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทางสโมสรต้องมีการแจ้งมายังไทยลีก พร้อมกับต้องแยกคนติดเชื้อ ออกจากกลุ่มนักกีฬาเพื่อเข้ารับการรักษาทันที แต่ทีมก็ยังสามารถดำเนินการแข่งขันต่อได้ตามปกติ  นอกจากนี้ทางสโมสรที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อจะต้องมีสร้างแคมป์เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมในพื้นที่ปิด เพื่อให้สามารถลงทำการฝึกซ้อมต่อไปได้ และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ออกไปแพร่เชื้อ ะซึ่งมาตรการดังกล่าวนี้ทำเพื่อให้ฟุตบอลไทยแข่งขันต่อและไม่เกิดคัสเตอร์ใหม่

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผนึกกำลัง AIS เตรียมยิงสด “ฟุตบอลไทยลีก”

อดีตผู้ป่วยโรคซาร์สฉีดวัคซีนโควิด-19 ภูมิสูง-ต้านได้ทุกสายพันธุ์

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ