"ฟีฟ่า" ขออังกฤษไม่กักตัวแข้งทีมชาติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟีฟ่า ร้องขอ อังกฤษ ยกเว้นการกักตัวเมื่อกลับเข้าประเทศสำหรับนักเตะที่ไปรับใช้ชาติในประเทศที่ความเสี่ยงโควิด-19 สูง

สโมสรในพรีเมียร์ลีก มีมติชัดเจนว่า จะไม่ปล่อยตัวผู้เล่นในลีกกลับไปรับใช้ชาติในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ในประเทศที่มีความเสี่ยงโควิด-19 สูง โดยเฉพาะประเทศที่อยู่ทวีปอเมริกาใต้, อเมริกากลาง และทวีปแอฟริกา เพราะตามกฎของรัฐบาลสหราชอาณาจักรระบุเอาไว้ชัดเจนว่า ถ้าหากนักเตะกลับมาจากรับใช้ชาติแล้ว จะต้องกักตัวก่อนกลับเข้าสหราชอาณาจักรอีก 10 วัน ทำให้ในการกลับไปรับใช้ชาติแต่ละครั้งสโมสรจะพลาดใช้งานนักเตะไปเกือบ 2-3 สัปดาห์

พรีเมียร์ลีก มีมติไม่ปล่อยนักเตะเล่นทีมชาติประเทศสีแดงช่วงฟีฟ่าเดย์

“พรีเมียร์ลีก” ยืนยันไม่มีแผนลดจำนวนทีม  

ทำให้ล่าสุด จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ตัดสินใจเขียนจดหมายไปถึง นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เพื่อขอให้ยกเว้นการกักตัวนักเตะที่กลับมาจากการไปรับใช้ชาติในประเทศกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 สูง เพื่อเป็นการโน้มน้าวใจให้สโมสรในพรีเมียร์ลีกปล่อยตัวผู้เล่นไปทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ซึ่งหวังว่า รัฐบาลอังกฤษ จะเข้าใจ

อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า ก็พอจะมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ เปิดเผยว่า ฟีฟ่า จะได้รับเงินคืน 201 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,583 ล้านบาท จากทรัพย์สินที่ยึดมาได้ในระหว่างสอบสวนคดีทุจริตของ เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่าคนก่อน โดยการมอบเงินคืนจะเริ่มในเบื้องต้นที่ 32.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 1,058 ล้านบาท ก่อนจะทยอยมอบจนครบจำนวน

"เป๊ป" แย้มอำลาแมนฯซิตี้ หวังคุมทีมชาติหลังหมดสัญญา

เช็กรายชื่อ 32 ทีม ก่อนแบ่งสาย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ