"เอฟเอ" ร้อง "ฟีฟ่า" สอบแฟนบอลฮังการีเหยียดผิวแข้งอังกฤษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอฟเอ เตรียมร้องให้ ฟีฟ่า ตรวจสอบแฟนบอลฮังการีเหยียดผิวผู้เล่นอังกฤษในเกมคัดบอลโลก

เมื่อคืนนี้ ทีมชาติอังกฤษ รองแชมป์ยูโร2020 ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่มไอ บุกไปเยือน ฮังการี ครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 ก่อนที่จะมาเร่งเครื่องครึ่งหลัง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยิงประตูเปิดสกอร์ นาที 55 ก่อนจ่ายให้แฮร์รี่ เคน โหม่ง นาที 63 ,แฮร์รี่ แม็กไกวร์ โขกลูกเตะมุม นาที 70 และลูกยิงไกลของเดแคลน ไรซ์ นาที 87 อังกฤษ ชนะรวด 4 นัด นำจ่าฝูงต่อ ส่วนฮังการี มี 7 แต้มอยู่อันดับ 3 เท่าโปแลนด์

  ย้อนดู แข้งหมายเลข 7 แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคพรีเมียร์ลีก

"แลมพาร์ด" เต็งคุมพาเลซแทน "วิเอร่า"

 

 

แต่ในเกมนี้ก็มีเรื่องไม่ค่อยเกิดขึ้นเมื่อมีรายงานว่า แฟนบอลของเจ้าบ้านได้มีการเหยียดผิวแข้ง "สิงโตคำราม" อย่างหนัก โดยมีเป้าที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กับ จู๊ด เบลลิงแฮม รวมถึง แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็โดนแฟนบอลปาก้อนน้ำแข็งใส่ และระหว่างเกมแฟนบอลปาแก้วน้ำและขวดลงมาในสนามช่วงที่ทีมเยือนทำประตูได้อีกด้วย

ทำให้ทาง เอฟเอ ออกแถลงการณ์ว่า มันเป็นความผิดหวังอย่างยิ่งที่ได้ยินรายงานจากการกระทำที่เลือกปฏิบัติต่อผู้เล่นอังกฤษบางคน ซึ่งเราจะขอให้ ฟีฟ่า ทำการสอบสวนในเรื่องนี้ เพราะเรายังคงสนับสนุนผู้เล่นและทีมงานในความมุ่งมั่นที่จะจัดการกับการเลือกปฏิบัติในทุกรูปแบบ

ด้าน แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เผยว่า ผมได้ยินเรื่องเหยียดผิวจากข่าว ซึ่งผมไม่ได้ยินระหว่างการแข่งขัน โดยทุกคนรู้ดีว่าพวกเรายืนหยัดต่อต้านเรื่องอะไร นั่นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เพราะตอนนี้โลกกำลังเข้าสู่ยุคสมัยใหม่และแม้ว่าคนอื่นๆ ยังคงติดอยยู่แนวคิดและอคติ ท้ายที่สุดพวกเขาจะกลายเป็นพวกตกยุคเพราะโลกกำลังเปลี่ยนไป

ขณะที่ ราฮิม สเตอร์ลิ่ง ที่โชว์ฟอร์เยี่ยมในเกมถล่ม ฮังการี 4-0 ด้วยการซัด 1 ประตูและ 1แอสซิสต์ ได้แสดงความดีใจ ด้วยถอดเสื้อพร้อมข้อความ "LOVE YOU FOREVER STEFFIE GREGG" เพื่อเป็นการอุทิศให้แก่ สเตฟฟี่ เกร็ก นักสตรีมเมอร์สาวชาวจาเมก้า ที่เพิ่งเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เมื่อไม่นานมานี้

ด้าน แจ็ค กรีลิช และ เดแคลน ไรซ์ 2 มิดฟิลด์ของสิงโตคำราม ก็จัดการตอบโต้แฟนบอลฮังการี ที่ส่งเสียงโห่และปาแก้วน้ำลงมาใส่พวกเขาและเพื่อนร่วมทีม ด้วยการหยิบแก้วนำมาทำท่าดื่มโชว์ต่อหน้าแฟนบอลเจ้าถิ่น

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ