นักคณิตฯ "อ็อกซ์ฟอร์ด" ชี้ "โรนัลโด้" เบอร์ 1 โลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักคณิตศาสตร์อ็อกซ์ฟอร์ด เผยผลคำนวนสถิติ ยืนยันว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือนักเตะอันดับ 1 ของโลก

สถิติที่ได้จากผลการคำนวนคะแนนทางคณิตศาสตร์ของ ดร.ทอม ครอว์ฟอร์ด นักคณิตศาสตร์จากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ที่ร่วมกับ ไลฟ์สกอร์ เว็บไซต์รายงานผลกีฬาชื่อดัง นำสถิติของยอดนักเตะระดับโลกที่เคยได้รับรางวัลบัลลงดอร์อย่างน้อย 2 สมัยมาคำนวนจากความสำเร็จระดับสโมสรและทีม รวมทุกรายการ ซึ่งก็มีแข้งชื่อดังในลิสต์พร้อมหน้า ทั้ง ตำนานอย่าง เปเล่, ดิเอโก้ มาราโดน่า, เฟเรนซ์ ปุสกัส, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่

โควิดระบาด! ญี่ปุ่น ถอนตัวจัดฟุตบอลสโมสรโลก ปลายปีนี้

ลิเวอร์พูล เปิดตัวชุดแข่งที่ 3 ฤดูกาล 2021-2022

ปรากฎว่าคะแนนรวม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาเป็นอันดับ 1 เหนือ เมสซี่ กับ เปเล่ คำนวนจากจำนวนถ้วยรางวัลแชมป์กับสโมสรและทีมชาติ ประตูที่ทำได้ รวมถึงคะแนนโหวตที่ได้ในทุกรางการที่มีชื่อเข้าชิง ซึ่ง ดร.ครอว์ฟอร์ด บอกว่าในฐานะที่เป็นแฟนบอลตัวยงและเถียงกับเพื่อนมานานว่าใครคือเบอร์ 1 ของโลก วันนี้ได้คำตอบแล้ว แต่เชื่อว่าคนอื่น ๆ ก็สุดยอดไม่แพ้กัน

ขณะที่ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ อดีตแชมป์โลก UFC ที่ปัจจุบันเบนเข็มมาเป็นนักฟุตบอลในดิวิชั่น 3 ของรัสเซีย และเป็นเพื่อนสนิทกับ โรนัลโด้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อในงานวิ่งมาราธอนที่มอสโกว่า สาเหตุที่ โรนัลโด้ บอกลา ยูเวนตุส เพราะเบื่อลีกอิตาลี ยิ่งพอมีดีลจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยากกลับไปอยู่แล้ว ก็ไม่ลังเล เพราะผูกพันกับแมนฯยู และรักเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ