“โรนัลโด้” ขึ้นแท่นแข้งอายุ 30 ยิงเยอะสุดใน UCL


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นแท่นยิงเยอะสุดในยูซีแอล เมื่อเทียบกับบรรดานักเตะที่อายุเกิน 30 ปี ขึ้นไป

ออปต้า โจ เว็บไซต์รวบรวมสถิติ ข้อมูล ของสโมสรและนักฟุตบอล ได้เปิดเผยตัวเลขจำนวนประตูของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก นับตั้งแต่ที่เขาอายุเข้าเลข 3  ซึ่งปรากฎว่า หลังอายุ 30 ปี เป็นต้นมา โรนัลโด้ กลับยิงได้ถึง 63 ประตู จากการลงเล่นทั้งหมด 68 นัด หรือคิดค่าเฉลี่ย 0.9 ประตูต่อนัด ที่ โรนัลโด้ มักจะยิงได้

โดยสถิติที่เกิดขึ้นนี้ ยังทำให้ โรนัลโด้ กลายเป็นผู้เล่นที่ยิงเยอะที่สุดในยูซีแอล ในบรรดาแข้งที่อายุเกิน 30 ปีขึ้นไป โดยจากตัวเลขคงยากที่จะมีใครทำลายสถิตินี้ลงได้

สถิติสูสี !! “ลิเวอร์พูล” เปิดรังรับ “เอซี มิลาน” UCL คืนนี้

"โซลชาร์" ยอมรับ "แมนฯยู" พลาดเองทำพ่าย "ยัง บอยส์"

ด้าน อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็คขวาแมนฯยูไนเต็ด ที่พลาดท่าโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ตั้งแต่นาทีที่ 35 จากการไปย่ำใส่เท้าของ คริสโตเฟอร์ มาร์ตินส์ จนส่งผลให้ทีมปีศาจแดงเสียเปรียบ และพลิกกลับมาแพ้ ยังบอยส์ 1-2 ในเกมยูซีแอล เมื่อคืนนี้ โดย ออปต้า ยังมีการเปิดเผยว่า วาน-บิสซาก้า เป็นผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรกในรอบ 8 ปี ที่ได้รับใบแดงโดยตรงในยูซีแอล นับตั้งแต่ที่ หลุยส์ นานี่ ได้ใบแดงในเกมกับ เรอัล มาดริด เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2013

ขณะที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ สร้างสถิติที่ไม่น่าจดจำขึ้นอีกครั้ง จากความพ่ายแพ้เมื่อคืนนื้ ด้วยการคุมทีมแพ้ถึง 7 นัด จาก 11 เกม ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แถมยังพาทีมเก็บคลีนชีตได้เพียงแค่ครั้งเดียว จากการคุมทีมทั้งหมดในถ้วยใบใหญ่ของยุโรป ซึ่งหากดูสถิติเพิ่มเติม แมนฯยู แพ้ในแชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้วทั้งหมด 54 เกม โดย 7 จาก 54 ครั้งเกิดขึ้นภายใต้การคุมทีมของ โซลชาร์ คิดเป็น 13%

ทั้งนี้เจ้าตัวก็ยังตั้งเป้าที่จะพาทีมเก็บ 3 แต้มจากเกมในบ้านให้ได้ทุกนัด พร้อมกับมั่นใจว่า ทีมจะมี 10-12 แต้มในกลุ่ม ก็เพียงพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ