"เทนนิส" พาณิภัค วอน อลป.ไทย เปลี่ยนเหรียญทอง หลังพบปัญหาเหรียญลอก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด ที่คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง วอนไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคไทย ช่วยนำเหรียญทอง ไปเปลี่ยน หลังพบปัญหาเหรียญลอก

“เทนนิส” พาณิภัค จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ได้เปิดเผยเกี่ยวกับเหรียญทองที่ได้รับจากการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมว่า ที่ผ่านมาว่า เวลานี้เหรียญทองที่ได้มานั้น เริ่มลอกเป็นรอย โดยลอกเป็นลายแผนที่ เหมือนกับที่ จู ซื่อ หยิง นักกีฬาเหรียญทองยิมนาสติก ของจีน พบเจอมา และเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ นอกจากนี้บริเวณที่ลอกยังเป็นบริเวณเดียวกัน

 

รับ 12 ล้าน ! พาณิภัค คว้าทองประวัติศาสตร์ เทควันโด โอลิมปิก 2020
ประดับยศ เรืออากาศตรี “น้องเทนนิส” ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก

ธอส. มอบ 3 ล้านบาท ยินดี “น้องเทนนิส” คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020

นอกจากนี้จอมเตะวัย 24 ปี  ต้องการที่จะส่งเคลมอย่างมาก กับการได้เหรียญทองใหม่ที่ไม่มีรอย เพื่อจะได้เก็บรักษาไว้เป็นความทรงจำที่ล้ำค่า อยากจะขอวิงวอนผู้ใหญ่ในคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ให้ช่วยประสานงานกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันของเจ้าภาพญี่ปุ่น เพราะทราบว่า นักกีฬาอีกหลายคนก็เจอปัญหาเดียวกันนี้ และสามารถส่งเคลม เพื่อให้ได้เหรียญใหม่มา ตอนนี้ยอมรับว่า เสียใจไม่น้อยเลย กับเรื่องที่เกิดขึ้น

สำหรับเหรียญรางวัลในโอลิมปิก โตเกียว 2020 เจ้าภาพญี่ปุ่น ชูจุดเด่นด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และนำเอาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาผ่านกระบวนการรีไซเคิลเพื่อทำเหรียญในครั้งนี้ ซึ่งแต่ละเหรียญ จะมีน้ำหนักอยู่ที่ 556 กรัม และมีทองคำบริสุทธิ์ เคลือบอยู่เพียง 6 กรัมเท่านั้น

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ