ช้างศึกยู-23 ซ้อมต่อเนื่องเน้นเข้าทำ ยืนเกมรับ-โจนาธาน ไร้ปัญหาปรับตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ท่ามกลางอุณภูมิ ที่หนาวเย็น ก่อนทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก โดยเน้นเพิ่มแท็กติกด้านต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ส่วน โจนาธาน เข็มดี แนวรับลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ยอมรับไม่มีปัญหาเรื่องปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมใหม่

20 ต.ค. 2564 เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมตามโปรแกรมเป็นวันที่ 2 ที่ สนามฟุตบอลหญ้าเทียม National Stadium ประเทศมองโกเลีย เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม 2564

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีเริ่มลงรายละเอียดเรื่องแท็คติกอย่างเข้มข้น โดยเน้นการเข้าทำและยืนตำแหน่งเกมรับ ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นที่อุณหภูมิ 1 องศาเซลเซียส
 

ช้างศึก ยู-23 ประเดิมซ้อมอุณหภูมิ 1 องศา ปรับสภาพก่อนลุยคัดเอเชีย

"มาดามแป้ง" ตั้ง ธนวัฒน์ สวมปลอกแขนกัปตันยู-23 ลุยคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย

ด้าน "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน หนึ่งในทีมงานสตาฟฟ์โค้ช กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า "เมื่อวานเป็นวันแรกที่เราซ้อมร่วมกัน มีการฟื้นฟูร่างกายเพื่อให้พวกเขาพร้อมในการซ้อมเซสชั่นต่อไป  แต่เราต้องระวังเรื่องการบาดเจ็บ เมื่อวานเป็นการซ้อมเรื่องความสัมพันธ์ในทีมและแท็คติก ซึ่งเราต้องทำงานแข่งกับเวลา ก็จะพยายามให้นักฟุตบอลเข้าใจมากที่สุด"

"ผลจากการซ้อมเมื่อวานเป็นไปในทิศทางที่ดี เราต้องปรับกันไป นักฟุตบอลเริ่มเข้าใจในวิธีการที่โค้ชต้องการ"

"ผมคิดว่าเมื่อใกล้วันแข่งนัดแรก เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของนักฟุตบอลในความเข้าใจเกม"

ขณะที่ โจนาธาน เข็มดี กองหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่มีโอกาสติดทีมชาติยู-23 ครั้งแรก กล่าวว่า "ที่นี่อากาศหนาว แต่ที่เดนมาร์กก็หนาวเหมือนกัน แต่ผมจะโฟกัสกับเกมการแข่งขัน ผมมาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะให้ทีมชาติไทย" 

แนวรับจากโอบี โอเดนเซ่ พูดถึงการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม โดยเฉพาะผู้เล่นเกมรับ "มีการพูดคุยกันในตำแหน่งเกมรับ เช่น แบ็คขวา และ ผู้รักษาประตู แน่นอนว่าการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญ แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากของผมในการพูดภาษาไทย แต่ผมฟังรู้เรื่อง ก็จะทำให้เต็มที่"

โจนาธาน กล่าวถึงเป้าหมายของตัวเองในการก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ว่า "แน่นอนว่าวันนึงผมอยากจะก้าวไปถึงจุดนั้นให้ได้ แต่ตอนนี้ผมขอโฟกัสแค่ทีม U23 โฟกัสกับสามเกมที่ต้องลงสนาม และพาทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบคัดเลือกให้ได้ ด้วยการคว้าสามคะแนนจากทุกเกม"

"บรรยากาศในทีมดีมาก ทุกคนมีการพูดคุยกัน เป็นไปในทิศทางที่ดี ผมตื่นเต้นที่จะได้เล่นกับทีมชุดนี้"

สุดท้ายแนวรับจากโอบี โอเดนเซ พูดถึงการร่วมงานกับ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตกองหลังทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันรับบทเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนในทีมชุดนี้ว่า "โค้ชโชคและโค้ชคนอื่นในทีมเรา มีการสั่งการกับตัวผม แต่สิ่งที่สำคัญที่โค้ชพยายามปรับทีม คือทุกคนต้องเล่นด้วยกันเป็นทีม และสื่อสารให้เยอะที่สุด"

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่มเจ  ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) 

โปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

25 ตุลาคม 2564

ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย  เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

28 ตุลาคม 2564

สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

31 ตุลาคม 2564

ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ