ช้างศึกยู-23 ประเดิมซ้อมสนามแข่งจริง สต๊าฟฟ์ชี้ทีมมีความมุ่งมั่นสูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมเป็นวันที่ 3 โดยเป็นการลงซ้อมสนามจริงครั้งแรก โดย พิภพ อ่อนโม้ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนชี้ว่าความสัมพันธ์ในทีมเริ่มดีขึ้น และทีมมีความมุ่งมั่น

21 ตุลาคม 2564 เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง) ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมที่ เอ็มเอฟเอฟ ฟุตบอล เซ็นเตอร์ ประเทศมองโกเลีย ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริงเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 21-31 ตุลาคม 2564

การฝึกซ้อม ท่ามกลางอุณหภูมิ 2 องศาเซลเซียส ครั้งนี้ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ วางแท็คติกให้นักเตะได้เรียนรู้ รวมถึงทำความคุ้นเคยกับสภาพสนามที่จะใช้ในการแข่งขันจริง ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

 

ช้างศึกยู-23 ซ้อมต่อเนื่องเน้นเข้าทำ ยืนเกมรับ-โจนาธาน ไร้ปัญหาปรับตัว

ช้างศึก ยู-23 ประเดิมซ้อมอุณหภูมิ 1 องศา ปรับสภาพก่อนลุยคัดเอเชีย

"มาดามแป้ง" ตั้ง ธนวัฒน์ สวมปลอกแขนกัปตันยู-23 ลุยคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย

ด้าน พิภพ อ่อนโม้  ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยู-23 กล่าวก่อนการฝึกซ้อมว่า "เข้าสู่วันที่สามของการฝึกซ้อม โดยรวมสภาพอากาศไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด ทีมเราทำความคุ้นเคยกับสภาพอากาศและสนามหญ้าเทียม ซึ่งหลังผ่านสองวันผมคิดว่านักเตะน่าจะมีเวลาทำความเข้าใจมากขึ้นในเรื่องต่าง ๆ รวมถึงแท็คติกของโค้ชโย่ง" โค้ชโม้ กล่าวเริ่ม

"ในเรื่องของเทคนิคต่าง ๆ ในฐานะผู้เล่นเกมรุก ผมได้แนะนำเรื่องการยิงประตู, หาจังหวะ และการหาพื้นที่ในตำแหน่งกองหน้า ซึ่งนักฟุตบอลแต่ละคนมีความมุ่งมั่นดีมาก ๆ"

"อย่างที่พวกเราทราบกันว่านักฟุตบอลเหล่านี้มารวมกันเป็นครั้งแรก ต้องใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์ในการปรับสภาพและเชื่อมความสัมพันธ์ในทีม รวมถึงทำความเข้าใจแท็คติกของสตาฟฟ์"

"ผมคิดว่า 2-3 วันนี้ ทีมดีขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยความเข้าใจของนักเตะที่มีทักษะพื้นฐานจากสโมสร ส่วนสภาพร่างกายมีการปรับระบบหายใจดีขึ้น เราสามารถปรับตัวกับสภาพอากาศได้แล้ว การขยับตัวจะช่วยให้ร่างกายอุ่นขึ้น รวมถึงในการเตรียมพร้อมของทีมงานสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ทำให้ทีมชาติไทยของเรามีความพร้อมมากขึ้น"

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน มีดังนี้ 

 

โปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

25 ตุลาคม 2564

ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย  เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

28 ตุลาคม 2564

สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

31 ตุลาคม 2564

ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ