"มาดามแป้ง" นำช้างศึกยู-23 กลับไทย "โค้ชโย่ง" พอใจภาพรวม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย หัวหน้าผู้ฝึกสอน เดินทางพาทัพ “ช้างศึก” เดินทางจากมองโกเลีย กลับบ้านหลังสามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในปีหน้า

วันที่ 1 พฤศจิกายน “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมเดินทางออกจากท่าอากาศยานเจงกิสข่าน กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายน หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ โดยทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ด้วยการเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม

 

“โค้ชโย่ง” ขอโทษแฟนบอล เชื่อ ช้างศึก U23 ดีขึ้นแน่

ช้างศึกยู-23 ลงซ้อมต่อเนื่อง ลุ้น เบนจามิน ไร้ อันโธนิโอ เกมชนมาเลฯ

มาดามแป้ง กล่าวว่า ต้องถือว่าเป็นโชคดีของทีมชาติไทยที่ได้ไปต่อในรอบสุดท้าย เอาจริงๆ หลังจากจบเกมกับมาเลเซียก็คิดว่าไม่ได้ไปแล้ว เนื่องจากตัวเองเคยมีประสบการณ์จากฟุตบอลหญิงที่ต้องไปหวังพึ่งทีมอื่นแล้วไม่เป็นใจ จึงไม่ชอบสถานการณ์ที่ต้องไปลุ้นทีมอื่น

“ไม่ได้มีบนบานอะไรไว้ เพราะทำใจว่าจะตกรอบแล้ว แต่ก็คงเป็นชะตาฟ้าลิขิต แล้วก็อดขอบคุณทีมชาติลาวไม่ได้ ตอนที่เดินผ่านกันหลังแข่งจบ นักเตะลาวก็ตะโกน ‘เฮ้ยๆ ท่าเรือเว้ย’ ก็เลยบอกกลับไปว่า ‘เฮ้ยๆ ลาวสู้เว้ย’ ก็ต้องขอบคุณลาวที่สู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี ไม่ยอมแพ้ ยอมรับว่าตกใจกับผลของทีมลาวเช่นกัน เพราะคิดว่าจะแพ้แน่นอน เราก็ไม่ได้ไปบนบานอะไรทั้งนั้น ลาวเต็มที่ด้วยตัวเอง เป็นวิถีของฟุตบอลล้วนๆ”

ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ปัญหาคิดว่าทุกคนน่าจะเห็นกันแล้ว เรื่องของตารางการแข่งขันต่างๆ ที่ทับซ้อนกัน อย่างที่บอกไว้ตอนเข้ามารับตำแหน่งคือการเล่นต้องเล่นให้ชนะ ดังนั้นกลับไปคงต้องคุยกัน ทำอย่างให้ทีมมีเวลาเก็บตัวมากกว่านี้ และได้ผู้เล่นที่เป็นตัวหลักๆ ในไทยลีกด้วย ซึ่งเข้าใจสโมสรแต่ก็เข้าใจทีมชาติเช่นกัน จะพยายามทำให้เกิดสถานการณ์วิน-วินทุกฝ่าย อย่างที่เห็นว่าลาวกับมาเลเซียมีเวลาเก็บตัวมากกว่า แต่ก็จะไม่โทษใคร เราต้องลุยต่อไปข้างหน้า

“เราได้เห็นบรรยากาศ อุปสรรค อะไรที่จะต้องก้าวต่อไป ทำให้เกิดสถานการณ์วิน-วินทุกฝ่าย ยังคงเชื่อว่าถ้าจะพัฒนาทีมชาติ เราสามารถสู้กับชาติอื่นๆ ในอาเซียนได้ถ้าเราตั้งใจจริง เพราะเราเคยเป็นที่หนึ่ง แต่จะไม่ประมาทใคร เพราะทุกทีมอยากเป็นหนึ่งเช่นกัน”

“ขณะที่ผลงานไม่คิดว่าไม่ดี เพราะจากนักกีฬาที่มาประกอบร่างกันแค่ 10 วัน โชคดีที่ได้ตัวจากต่างประเทศ และได้เจอเพชรเม็ดงามอย่างโจนาธาน เข็มดี หรือตัวจากไทยลีก 2-3 เช่น จักรกริช พาละพล หรือ นาคิน วิเศษชาติ และข้อดีของทีมชุดนี้คือมีความสามัคคี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ในรอบสุดท้ายจะพยายามดึงจู๊ด เบลล์ มาร่วมทีมให้ได้”

“โจนาธาน มองว่าทีมชาติไทยมีปัญหากองหลังมาตลอด เพราะส่วนใหญ่ในไทยลีกใช้ตัวต่างชาติกัน ซึ่งโจนาธานเป็นกองหลังสมัยใหม่ สร้างเกมจากแนวหลังได้ เป็นเพชรเม็ดงามที่เกิดในทัวร์นาเมนต์นี้ ปรับตัวเข้ากับคนไทยได้ดีด้วย และมีความเป็นมืออาชีพ ที่สำคัญที่สุดคือต้องขอบคุณทุกๆ ทีมที่ปล่อยตัวนักเตะมาในครั้งนี้”

โค้ชโย่ง กล่าวว่า  ต้องขอบคุณแฟนบอลและนักเตะรวมถึงทีมงานทุกคน เรามาโดยมีเป้าหมายคือการผ่านเข้ารอบสุดท้าย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่เราก็ผ่านมันไปได้ ในส่วนของคะแนนก็ยอมรับว่าไม่พอใจ แต่ภาพรวมมันผ่านลุล่วงไปได้ มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ผลงานมันออกมาเป็นแบบนี้

ส่วนกรณีที่โลกโซเชียลโจมตีว่าต้องพึ่งลาวในการเข้ารอบนั้น โค้ชโย่ง กล่าววว่า ฟุตบอลเราทำเต็มที่ที่สุดแล้วก่อนที่จะไปพึ่งใคร ถ้าเราไม่มีคะแนนหรือประตูได้เสียที่ดี เราก็ไปพึ่งใครไม่ได้อยู่ดี ดังนั้นต้องภูมิใจผลงานที่น้องๆ ได้ทำเอาไว้ ฟุตบอลมันมีหลายปัจจัย อย่างน้อยในรอบ 1-2 ปีที่ผ่านมา ทีมชุดยู-23 ก็คือชุดที่ทำให้คนไทยมีความสุข อาจจะไม่ถึงแชมป์ แต่เข้ารอบสุดท้ายได้ก็ทำให้วงการฟุตบอลไทยไปอยู่ในจุดที่ควรอยู่อีกครั้ง

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยัง กล่าวถึงอนาคตในรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้าว่า ยังไม่คิดถึงจุดนั้นเพราะคงต้องเคลียร์อนาคตกันก่อน แต่ทีมชาติยังมีนักเตะดีๆ อีกเยอะ ถ้ามีการเตรียมทีมที่ดี เราน่าจะมีผลงานที่ดีกว่านี้ เพราะครั้งนี้หลายๆ ชาติก็รู้ดีว่าเราไม่ได้ส่งชุดที่ดีที่สุดมา

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน พ.ศ.2565 

สื่อสเปน เผย อเกวโร่ ยังต้องรักษาอาการหัวใจเต้นผิดปกติ ใน รพ.

เปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 รอบเก็บตก 1.19 แสน วิธีลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com รับสิทธิ 4,500 บาท

โดยสถานการณ์ทีมที่ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ประกอบไปด้วย อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), กาตาร์ แชมป์กลุ่มเอ, อิหร่าน แชมป์กลุ่มบี, อิรัก แชมป์กลุ่มซี, คูเวต แชมป์กลุ่มดี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แชมป์กลุ่ม อี, ออสเตรเลีย แชมป์กลุ่ม จี, เกาหลีใต้ แชมป์กลุ่มเอช, มาเลเซีย แชมป์กลุ่มเจ, ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่ม เค และ ทีมชาติไทย กับ เติร์กเมนิสถาน ในฐานะ 2 จาก 4 ทีมที่จบอันดับ 2 ที่ดีที่สุด

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ