ศาลฝรั่งเศส ตัดสิน “เบนเซม่า"จำคุก 1 ปี รอลงอาญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลฝรั่งเศส ตัดสินจำคุก คาริม เบนเซม่า เป็นเวลา 1 ปี โดยรอลงอาญา จากคดีเซ็กซ์เทป ขณะที่ทนายความยันเตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อไป

ศาลอาญาคดีโทษปานกลางแห่งแวร์ซายส์ ประเทศฝรั่งเศส ตัดสินลงโทษ กองหน้า เรอัล มาดริด ให้จำคุกเป็นเวลา 1 ปี โดยรอลงอาญา และปรับเงิน 75,000 ยูโร หรือประมาณ 2.78 ล้านบาท จากคดีเซ็กซ์เทปของ มาติเยอ วัลบูเอน่า ที่ยืดเยื้อมานาน

ศาลพิพากษาว่า เบนเซม่า มีความผิดฐานสมรู้ร่วมคิดในความพยายามที่จะแบล็คเมล วัลบูเอน่า ปีกเพื่อนร่วมชาติ แต่ก็เห็นว่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ไม่ได้มีแรงจูงใจทางการเงิน เพียงแต่อยากให้ วัลบูเอน่า ไปตกลงกับ คาริม เซนาติ เพื่อนของเขา ซึ่งเป็น 1 ในจำเลยคดีนี้ด้วย

“ชุดขาว” จ่อโละ “เบนเซม่า” เปิดทาง “โมราต้า”

เบนเซม่า ติดทีมชาติฝรั่งเศส ได้ แม้มีคดีเซ็กส์เทป

ขณะที่ ทนายความของ เบนเซม่า แจ้งว่าเจ้าตัวจะยื่นเรื่องอุทธรณ์โทษในครั้งนี้ต่อไป หลังจากศาลตัดสินโทษจำเลยทั้ง 5 คนเรียบร้อย โดยที่ดาวชาวฝรั่งเศส ไม่ได้มาฟังคำตัดสินด้วยตัวเองเนื่องจากมีโปรแกรมลงเล่นให้ เรอัล มาดริด พบ เชริฟฟ์ ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

ด้าน ศาลฎีกาอิตาลี ยืนโทษจำคุก ฟาบริซิโอ มิคโคลี่ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี ฐานมีความผิดกรรโชกทรัพย์โดยใช้วิธีแบบมาเฟีย

โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่ มิคโคลี่ ไปช่วยเพื่อนปลดหนี้มูลค่า 12,000 ยูโร ด้วยวิธีข่มขู่แบบมาเฟีย หลังเขาติดต่อไปหาลูกชายของ อันโตนิโอ กัลเดโรเน หัวหน้าแก๊งมาเฟียดังในอิตาลี

นั่นทำให้ศาลอุทธรณ์อิตาลีสั่งลงโทษจำคุกมิโคลลี 3 ปี 5 เดือน เขาจึงตัดสินใจยื่นอุทธรณ์โทษดังกล่าวต่อศาลฎีกา ซึ่งล่าสุดคำอุทธรณ์ของ มิคโคลี่ ก็ถูกปฏิเสธจากศาลฎีกาเรียบร้อย ทำให้เจ้าตัวต้องเข้าไปชดใช้ความผิดในห้องขังตามคำสั่งของศาลอุทธรณ์ทันที

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ