“แมนฯซิตี้”นำจ่าฝูงด้วยแต้มห่างสุดในรอบ4ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แมนฯซิตี้” ขึ้นนำจ่าฝูงด้วยคะแนนห่างสุดในรอบ 4 ปี ขณะที่“อาร์เซน่อล” กลายทีมแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่ได้ใบแดงครบ 100 ใบ

เกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเก็บชัยชนะเหนือ อาร์เซนอล 2-1 คว้าสามแต้มสำคัญ มีเพิ่มเป็น 53 แต้ม จาก 21 นัด ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง เชลซี 11 คะแนน รั้งจ่าฝูงต่อเนื่อง

โดยการนำห่าง 11 แต้มของ เรือใบสีฟ้า กลายเป็นการนำห่างที่สุดหลังจบแมตช์วันขึ้นปีใหม่ของศึกพรีเมียร์ลีกในรอบ 4 ปี ซึ่งสถิติเดิม ก็เป็นแมนฯ ซิตี้ ที่ทำไว้ในซีซั่น 2017-2018 ด้วยการนำห่างถึง 12 คะแนน

วิเคราะห์บอล !! พรีเมียร์ลีก เชลซี-ลิเวอร์พูล 2 ม.ค.65

คล็อปป์ เสี่ยงสูงติดโควิด ชวดคุมทีมเยือน เชลซี

นอกจากนี้ ประตูชัยของ โรดรี้ ในนาทีที่ 92.28 ยังกลายเป็นประตูที่ชัยที่ช้าที่สุดในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่ลูกยิงของ กาเบรียล เฆซุส ที่ยิงใส่ เซาแธมป์ตัน ในนาทีที่ 93.01 ในปี 2018 ซึ่งทำให้แมนฯ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์ทำครบ 100 แต้มคว้าแชมป์ไปครองอย่างยิ่งใหญ่อีกด้วย

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ทำสถิติเป็นทีมแรกในลีกสูงสุดอังกฤษที่มีนักเตะโดนใบแดงครบ 100 ใบ นับตั้งแต่มีการเปลี่ยนรูปแบบจากดิวิชั่น 1 เดิมมาเป็นพรีเมียร์ลีกเมื่อปี 1992 หลัง กาเบรียล มากัลเญส ปราการหลังชาวบราซิล โดนใบเหลืองแดงถูกไล่ออกจากสนามในช่วงครึ่งหลัง ของเกมลีกนัดที่ “ปืนใหญ่” พ่าย “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี คาบ้านหวุดหวิด 1-2 เมื่อวันเสารที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้าเกมนี้ อาร์เซนอล กับ เอฟเวอร์ตัน ครองสถิติโดนใบแดงในยุคพรีเมียร์ลีกมากที่สุดร่วมกันที่ 99 ใบ ก่อนที่ “ปืนใหญ่” จะโดนใบแดงเป็นตัวเลข 3 หลักได้เป็นทีมแรก ส่วนทีมที่มีสถิติโดนใบแดงมากสุดเป็นอันดับ 3 คือ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดนไปแล้ว 90 ครั้ง ตามมาด้วย เชลซี 82 ครั้ง และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 77 ครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ