บาส-ปอป้อ นำทัพ 6 นักกีฬาระดับโลก เผยแรงบันดาลใจสู่แชมป์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เเชมป์โลกเเบดมินตันคู่ผสมคู่เเรกของไทย และ 4 โปรกอล์ฟหญิงระดับโลก โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล โปรโม - โมรียา จุฑานุกาล โปรจีน - อาฒยา ฐิติกุล และโปรเมียว - ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ส่งต่อเเรงบันดาลใจ ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท ไม่เคยหยุด ภายใต้สโลแกน PASSION NEVER STOPS เพื่อสู้ศึกปี 2022

เริ่มจากคู่หูฟอร์มร้อนแรงที่สุดของปีในกีฬาแบดมินตัน "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันคู่ผสมคู่แรกของไทยที่คว้าแชมป์โลก ที่สำคัญในปีที่ผ่านมายังได้แชมป์ถึง 8 รายการ โดยเป็นการคว้าแชมป์ 5 รายการติดต่อกัน พร้อมกับขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลกสำเร็จแบบข้ามปี หลังจากที่ทั้งคู่จับคู่เล่นรวมกันมาตั้งแต่ปี 2015

 

"บาส-ปอป้อ" ผงาดขึ้นมือ 1 ของโลก แบดมินตันคู่ผสม

"บาส-ปอป้อ" ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2022

"โปรจีน" อาฒยา กวาด 3 รางวัล เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ 2021

 

ทางด้าน "บาส" เดชาพล เผยว่า "ปีนี้ตั้งใจพัฒนาในการเล่นให้ดีมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงรักษาร่างกายด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬา กับแมตช์แข่งขันที่ต่อเนื่อง ส่วนเป้าหมาย หวังคว้า 2 แชมป์รายการที่ยังไม่เคยได้แชมป์คือ รายการออลอิงแลนด์ และ เอเชียนเกมส์ ที่กว่างโจว รวมถึงการป้องกันแชมป์โลกไว้ให้ได้ "

ขณะที่ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี เผยว่าปีที่ผ่านมาได้พัฒนาในเรื่องความคิดและจิตใจและรู้ในเรื่องรูปแบบเกมว่าแบบไหนดีที่สุดสำหรับการลงเล่นของคู่ของเรา การมีสมาธิมากขึ้น ทำให้ได้แต้มสำคัญ ส่งผลให้คู่ของเรานั้นไปถึงเป้าหมายแชมป์โลกที่ตั้งไว้"


ด้าน "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลก ที่ปัจจุบันเป็นมือ 23 ได้บอกเคล็ดลับเเรงบันดาลใจ "การที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายนั้น ก็คือการอย่าหยุดเชื่อมั่นในตัวเอง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป ส่วน คืออยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ และพัฒนาสภาพจิตใจ จาก 2 -3 ปี ให้ดีขึ้น และอยากหาความรู้สึกใหม่ๆ ให้ตัวเอง"
“ นอกจากการซ้อมกอล์ฟแล้ว ก็ได้ให้เวลากับการออกกำลังกายมากขึ้น ซึ่งถืทอเป็นส่วนสาคัญที่พัฒนาร่างกายให้แข็งแกร่งพร้อมกับการแข่งขันต่อเนื่องตลอดปี โดยตัวเองนั้นตั้งใจกลับมาคว้าแชมป์รายการใหญ่ให้ได้ และทำอันดับโลกให้ดีกว่าเดิม"

ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 รพ.รามาธิบดี เปิดจอง “แอสตร้าฯ-ไฟเซอร์” เริ่ม 6 ม.ค. 65

ขณะที่ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล โปรมือ 34 ของโลก  เผยเป้าหมายและแรงบันดาลใจในปีนี้คือ "อยากพัฒนาตัวเองในบางจุด ในเรื่องเกม สำหรับปีนี้ โดยช้ความเป็นตัวของตัวเองไปสู่ความสำเร็จ การทำให้ตัวเองพร้อมสำหรับการแข่งขัน ไม่ได้หมายถึง แค่ทักษะการเล่นแต่เป็นเรื่องของจิตใจด้วย อีกสิ่งที่สำคัญที่ต้องบอกตัวเอง คือ รักษาความมุ่งมั่นไว้ บอกตัวเองว่า นี่คือเกมที่เรารัก ต้องวิเคราะห์ตัวเอง จุดไหนยังมีข้อบกพร่องต้องเสริม จุดไหนทำได้ดีแล้วต้องเสริมให้ดีขึ้นไปอีก การซ้อมจะเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ โฟกัสในสิ่งที่ต้องการจากการซ้อมนั้นๆ” 

ส่วน "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์วัย 18 ปี ที่ปัจจุบันเป็นมือ 20 ของโลก โดยปีที่ผ่านมาคว้า 3 รางวัล เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ 2021 คือ มือ 1 ของทัวร์ (Race to Costa del Sol)  ดาวรุ่งยอดเยี่ยม (Rookie Of the Year) และนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี (Players’ Player of the Year) พร้อมกันยังกลายเป็นรุกกี้ คว้าทัวร์การ์ดลุยศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลใหม่  ซึ่งโปรจีน เผยถึงเคล็ดลับเเรงบันดาลใจ “ปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ดี และเป็นปีที่ได้เรียนรู้ จีนพยายามก้าวไปทีละขั้น เราไปเล่นยุโรป หาประสบการณ์ ซึ่งออกมาดีกว่าที่คิดไว้ การที่ได้ทัวร์การ์ดของ LPGA นั้นก็เพื่อต้องการพิสูจน์ตัวเองว่า จะทำได้ดีแค่ไหน สำหรับจีนตอนนี้มองว่าเป็นจุดเริ่มต้น การเล่นที่ยุโรปมาตลอดปี ได้เรียนรู้อะไรมากมาย ได้เห็นจุดแข็ง จุดอ่อนของตัวเอง ทำให้วางแนวทางการพัฒนาได้ถูกต้อง ทำให้เกมมีคุณภาพมากขึ้น ร่างกายและทัศนคติดีขึ้น ซึ่งตัวเองนั้นมุ่งมั่นทำให้ดีกว่าเดิมแน่นอน แม้มันจะยากกว่า แต่นั่นคือความท้าทาย” 

ปิดท้ายที่ "โปรเมียว" ปาจารีย์ อนันต์นฤการ โปรมือ 76 ของโลก ที่ได้แชมป์แอลพีจีเอ แชมป์แรกเมื่อปีที่ผ่านมาในรายการ "ไอเอสพีเอส ฮันดา เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล" เมื่อเดือนสิงหาคม เผยว่า “ปีที่ผ่านมา ตัวเองนั้นพัฒนาเรื่องการวางแผนและ mindset ในสนามทาให้เกมโดยรวมดีขึ้น เป้าหมายปีนี้ คือการทุ่มเทให้มากขึ้น ซึ่งความทุ่มเทมันมีคาดหวังอยู่แล้ว โดยจะพยายามโฟกัสกับสิ่งที่ตัวเองทำได้ให้ดีที่สุด และอยากทำผลงานบนกรีนให้ได้ดี เพื่อคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ รายการที่ 2 ในอาชีพให้ได้ “

“เอรียา” สาวไทยคนแรกคว้าแชมป์กอล์ฟ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ