"ยอโควิช" ได้ผ่อนผันอยู่ในออสเตรเลีย ถึงวันจันทร์ก่อนศาลตัดสิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โนวัค ยอโควิช นักเทนนิส มือ 1 ของโลก จะได้อยู่ในประเทศออสเตรเลีย จนถึงสัปดาห์หน้า โดยศาลเตรียมตัดสินว่าจะส่งตัวออกจากประเทศหรือไม่ในวันจันทร์นี้

จากกรณีที่ โนวัค ยอโควิช เจ้าของแชมป์ 20 แกรนด์สแลม ชาวเซอร์เบีย ซึ่งได้รับการยกเว้นการฉีดวัคซีนตามกฎของออสเตรเลีย และรับรองการยกเว้นโดยคณะแพทย์อิสระของออสเตรเลีย 2 ชุด เดินทางเข้าประเทศออสเตรเลีย เพื่อทำการแข่งขันเทนนิสออสเตรเลีย โอเพ่น 2022 แกรนด์สแลม แรกของปี ซึ่งเมื่อเจ้าตัวได้เดินทางถึงสนามบิน ในนครเมลเบิร์น แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง เนื่องจากทีมงานนักหวดรายนี้ขอวีซ่าเข้าเมืองมาแบบผิดประเภท

 

“ออสเตรเลีย” ยกเลิกวีซ่า "ยอโควิช”

แกรนด์สแลมที่ 20 ! ยอโควิช ผงาดแชมป์วิมเบิลดัน สมัยที่ 6

ยอโควิช แพ้ ซเวเรฟ ตกรอบรองโอลิมปิก ชวดสร้างสถิติ "โกลเด้น สแลม"

ทำให้ "โนเล่" ที่มีการเลี่ยงฉีดวัคซีน โดยไม่มีเหตุผลเพียงพอ ถูกกักอยู่คนเดียวที่สนามบินอยู่ถึง 8 ชั่วโมง ก่อนถูกพาไปยังโรงแรมพาร์ค โฮเทล ซึ่งเป็นสถานที่กักตัวของรัฐบาลรัฐวิกตอเรียในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จากนั้นได้มีการยกเลิกวีซ่า และจะถูกส่งตัวกลับไปยังต้นทางต่อไป

“ทิดสมปอง” เขินหนัก ยอมรับเคยแอบชอบ “บุ๋ม ปนัดดา”

“วีซ่าของยอโควิช ถูกยกเลิก กฎย่อมเป็นกฎ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกฎเรื่องการตรวจคนเข้าเมือง ไม่มีใครอยู่เหนือกฎได้ นโยบายตรวจคนเข้าเมืองถือเป็นสิ่งที่เข้มงวดของเราถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำให้ ออสเตรเลีย เป็นประเทศที่มีอัตราการเสียชีวิตจากโควิดน้อยที่สุดในโลก ซึ่งเราจะยังคงดำเนินการอย่างเข้มงวดเช่นนี้ต่อไป”สกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เผยผ่านทวิตเตอร์ 

ล่าสุดผู้พิพากษา แอนโธนี่ เคลลี่ แห่งศาลเมลเบิร์น ได้รับคำอุทธรณ์ของทนายความ โนวัค โยโควิช โดยจะมีการผ่อนผันให้  "โนเล่" อยู่ในออสเตรเลียจนถึงวันจันทร์ก่อนจะมีการตัดสินในเรื่องนี้ต่อไป

สำหรับศึกออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 จะเปิดฉากวันที่ 17 ม.ค. โดย ยอโควิช มีดีกรีเป็นแชมป์เก่า และแชมป์รายการนี้ 9 สมัย

 

"ยอโควิช" ยืนยันลุยโอลิมปิก ลุ้นทำ "คาเลนดาร์ สแลม"

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ