“เป๊ป-โอบาเมยัง” ติดโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้ ติดโควิดชวดคุมทีมลุยศึกเอฟเอคัพสุดสัปดาห์นี้ เช่นเดียวกับ ปิแอร์ เอเมอริก โอบาเมยัง ดาวยิงอาร์เซน่อล ที่ก็ติดโควิด ก่อนช่วยทีมชาติกาบองลุยศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

แมนฯซิตี้ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และฆวนมา ลิโญ่  มือขวาของเป๊ป ติดโควิด ทำให้ทั้งคู่จะพลาดคุมทีมเรือใบสีฟ้า ทำศึกเอฟเอคัพ รอบ 3 พบ สวินดอน ทาวน์ คืนนี้   โดยจะเป็น โรโดลโฟ่ บอร์เรลล์ ผู้ช่วยโค้ชอีกคนคุมทีมแทน  นอจกากนี้ เรือใบสีฟ้า ยังแถลงเพิ่มเติมด้วยว่า ขณะนี้สโมสรมีเคสที่ต้องกักตัวเพราะโควิดรวมทั้งสิ้น 21 คน โดยเป็นสตาฟฟ์โค้ช 14 คน และนักเตะทีมชุดใหญ่อีก 7 คน

จับตา!! เจ ชนาธิป จ่อย้ายร่วมทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

"ทริปเปียร์" โผล่ตรวจร่างกายกับนิวคาสเซิ่ล

ด้านโอบาเมยัง  ก็ติดโควิดด้วย  โดยทราบผลตรวจเมื่อเดินทางถึงแคเมอรูน ก่อนช่วยทีมชาติกาบองลุยศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า มีผู้เห็น โอบาเมยัง ไปปาร์ตี้ที่ดูไบ กับมาริโอ เลอมิน่า เพื่อนร่วมทีมชาติที่ก็ติดโควิดด้วยเช่นกัน  ทำให้ทั้งโอบาเมยัง และเลอมิน่า น่าจะพลาดช่วยทีมชาติกาบอง ใน 2 เกมแรกรอบแบ่งกลุ่มที่จะพบกับ โคโมรอส วันที่ 10 ม.ค. และกาน่า วันที่ 14 ม.ค. และถือเป็นข่าวร้ายซ้ำของโอบาเมยัง หลังถูกปลดจากกัปตันทีมอาร์เซน่อล เพราะเดินทางกลับมารายงานตัวช้ากว่ากำหนด

ฌอน ไดซ์   กุนซือเบิร์นลีย์  เป็นกุนซืออีกรายที่ติดโควิดด้วย  ทำให้จะพลาดคุมมทีมเตะเอฟเอคัพ รอบสาม พบ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ในวันพรุ่งนี้  โดย เอียน โวน จะได้ทำหน้าที่แทน   ทั้งนี้ เบิร์นลีย์ คือสโมสรที่เลื่อนการแข่งขันไปแล้วมากที่สุดถึง 4 เกม แบ่งเป็น 1 เกมจากหิมะตกหนัก และอีก 3 เกมจากโควิด

โควิดที่ระบาดหนักมากขึ้นทุกวัน ทำให้พรีเมียร์ลีก เตรียมออกมาตรการเข้มงวดกว่าเดิม สำหรับนักเตะที่ยังไม่ยอมฉีดวัคซีน โดยริชาร์ด มาสเตอร์ ซีอีโอพรีเมียร์ลีก ออกหนังสือเตือน 20 สโมสรในลีกว่านักเตะที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน จะต้องเจอข้อจำกัดที่เข้มงวดมากขึ้น ทั้งในสนามซ้อมและในวันแข่งขัน  โดยข้อมูลล่าสุดในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา มีนักเตะในพรีเมียร์ลีกถึง 16 เปอร์เซ็นต์ ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเลยแม้แต่เข็มเดียว

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ